TP HCM: Cháy nhà làm 5 người trong một gia đình thiệt mạng

21/01/2020 11:10

Kinhte&Xahoi Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 21/1 tại căn nhà trong hẻm 567, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM khiến 5 người trong một gia đình tử vong.

Xe cứu thương tới đưa thi thể các nạn nhân đi.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bốc lên vào khoảng 3h30 phút sáng 21/1 (tức ngày 27 Tết) tại căn nhà trong con hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP HCM khiến 5 người gồm 3 nữ, 2 nam đều tử vong. 

Nạn nhân là bà Lê Thị Huệ (50 tuổi) cùng 3 con ruột và người con dâu.

Lực lượng cảnh sát PCCC quận 9 đã điều động 3 xe, 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, tuy nhiên do hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức năng đang có mặt ở hiện trường để xử lý, điều tra vụ việc. Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP HCM, và ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng - cũng đã đến hiện trường vụ cháy sau khi nhận thông tin.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ của con hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Diện tích nhà khoảng 36m2 chia làm hai phòng.

Chị Quyên, người bà con xa của gia đình nạn nhân, cho biết vụ cháy xảy ra đêm khuya, do hẻm nhỏ nên xe chữa cháy phải dừng ngoài hẻm để kéo ống nước vào.

Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng.

Ông Lê Văn Bông (em rể bà Huệ) cho biết khi thấy lửa bùng lên dữ dội, ông cùng hàng xóm hô hoán, dập lửa nhưng không thành. Khi cảnh sát cứu hỏa đến nơi, các chiến sĩ phun nước trong 15 phút là đám cháy tắt hoàn toàn.
 
Ông Bông cho biết thêm căn nhà xảy ra hoản hoạn không có cửa thoát hiểm.

Còn chị Ngô Thị Trang (hàng xóm) cho biết căn nhà nạn nhân chật hẹp, phía trước cửa dựng 4-5 chiếc xe máy làm chắn lối ra. “Xe máy phát ra nhiều tiếng nổ, cửa nhà cũng bị cháy. Khói thôi cũng đã khiến họ ngạt thở”, chị Trang chia sẻ.

Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước, người lớn nhất trong vụ việc làm công quả tại chùa gần đó, một người khác nhận trông con cho chị Quyên.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để xử lý vụ việc và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 

Danh sách nạn nhân vụ cháy

Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Miền Bắc đón Tết trong mưa rét

Chiều 30 tháng Chạp, một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta khiến Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Hà Tĩnh mưa rét, trong khi Nam Trung bộ, Nam bộ và Tây Nguyên đón Tết trong thời tiết đẹp.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tp-hcm-chay-nha-lam-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thiet-mang-d115584.html