Trung tâm tư vấn du học HLA có 2 năm doanh thu 0 đồng

16/03/2022 15:28

Kinhte&Xahoi Theo cơ quan thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang thì trong năm 2019 và 2021 đơn vị này có doanh thu 0 đồng.

Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã ban hành kết luận thanh tra chuyên ngành hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đối với Trung tâm tư vấn du học HLA.

Được biết trung tâm tư vấn du học HLA tiền thân là Công ty trách nhiệm hữu hạn cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Phát. Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học. Trung tâm có địa chỉ tại xã Danh Thắng huyện Hiệp Hoà tỉnh Bắc Giang.

Theo báo cáo, Trung tâm đã tổ chức giới thiệu, tư vấn thông tin về trường học, khoá học tại nước ngoài thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, phát thông báo tuyển sinh cho học sinh gửi về cho phụ huynh học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Hiệp Hoà trong các năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022.

Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy đơn vị chưa lưu đầy đủ hồ sơ tổ chức giới thiệu, tư vấn (kế hoạch tổ chức, nội dung, công văn đề nghị phối hợp… ) đồng thời chưa thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền, tư vấn thông tin về trường học, khoá học tại nước ngoài thông qua môi trường mạng.

Trong các năm 2019, 2020, 2021, Trung tâm này đã phối hợp ới Trường THPT Hiệp Hoà số 3 tiến hành tổ chức hội nghị, hội thảo về tư vân du học Nhật Bản cho học sinh; tổ chức hổi thảo cho cộng tác viên, người thân và các học sinh đã tốt nghiệp THPT, Trung cấp, Cao đẳng…

Việc tổ chức hội nghị, hội thảo, công văn… chưa được lưu trữ đầy đủ.

Riêng đối với quản lý tài chính theo báo cáo của trung tâm thì năm 2019 trung tâm có doanh thu 0 đồng, năm 2020 có phát sinh doanh thu nhưng năm 2021 doanh thu lại tiếp tục là 0 đồng. Trong các năm 2019 và 2021 các nội dung chi không lưu đầy đủ hồ sơ thanh toán theo quy định.

Liên quan đến việc ký kết hợp đồng lao đồng và hợp đồng thuê nhà Trung tâm này cũng không có đầy đủ chứng từ thanh toán theo quy định.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho rằng Trung tâm tư vấn du học HLA vẫn còn một số hạn chế trong quản lý chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhất là việc xây dựng, lưu trữ hồ sơ tư vấn, giới thiệu, tổ chức hội nghị, hội thảo, lập hồ sơ thanh toán…

Để xảy ra những hạn chế trên đoàn Thanh tra xác định do nguyên nhân khách quan đó là chính sách của Nhà nước đối với lĩnh vực tư vấn du học đang trong quá trình hoàn thiện, do đó còn khó khăn cho các tổ chức, cá nhân, tham gia hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới ảnh hưởng đến đời sống kinh tế xã hội.

Nguyên nhân chủ quan được xác định do đơn vị này chưa cập nhật đầy đủ và triển khai kịp thời một số văn bản hướng dẫn về hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Giám đốc Trung tâm chưa quan tâm đến việc xây dựng kế hoạch công tác giới thiệu tư vấn thông tin về trường học, khoá học tại nước ngoài, công tác tổ chức hội nghị hội thảo về du học làm căn cứ thực hiện.

 Thanh Bình - Pháp luật Plus 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phấn đấu trồng gần 2,9 triệu cây xanh ở khu vực ngoại thành Hà Nội

Khuyến khích trồng cây bản địa, cây trồng phải bảo đảm sinh trưởng phát triển tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đất đai của Hà Nội và phải được bảo vệ chăm sóc đúng kỹ thuật… là những yêu cầu trong Kế hoạch số 84/KH-UBND (ngày 15-3-2022) của UBND thành phố Hà Nội về trồng cây, trồng rừng giai đoạn 2021-2025 tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1-4-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/trung-tam-tu-van-du-hoc-hla-co-2-nam-doanh-thu-0-dong-d178249.html