Từ gần sáng mai (3-1), Hà Nội mưa, nhiệt độ giảm

02/01/2024 17:59

Kinhte&Xahoi Gần sáng mai (3-1), Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, Bắc miền Trung mưa, nhiệt độ giảm. Khoảng đêm 6 và ngày 7-1, không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến Hà Nội và miền Bắc.

Từ gần sáng 3-1, Hà Nội mưa, rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực trung tâm thành phố 16-18 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, gần sáng mai (3-1), bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội gây mưa, mưa rào nhẹ và dông; gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C, các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì và thị xã Sơn Tây 15-17 độ C.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên ngày 4-1, thành phố Hà Nội mưa vài nơi; thời tiết tiếp tục rét, nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C, cao nhất 21-22 độ C. Sau thời gian trên, bộ phận không khí lạnh suy yếu. Thành phố Hà Nội mưa nhỏ vài nơi và rét về đêm, sáng sớm; ấm áp hơn về trưa và chiều. Khoảng đêm 6 và ngày 7-1, bộ phận không khí lạnh được tăng cường trở lại. Thành phố Hà Nội tiếp tục mưa, rét.

Các nơi còn lại của miền Bắc và Bắc miền Trung, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ gần sáng và ngày 3-1, có mưa, mưa rào rải rác và dông; trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc và Bắc miền Trung phổ biến 15-18 độ C, riêng vùng núi miền Bắc phổ biến 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Kim Nhuệ - Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

UBND tỉnh Lai Châu cần chỉ đạo làm rõ việc xưởng chế biến tinh bột sắn xả thải xuống sông Nậm Na

Hiện xưởng chế biến này đang hoạt động suốt ngày đêm, bên cạnh nghĩa trang nhân dân huyện Phong Thổ, và phía dưới là dòng sông Nậm Na đang oằn mình hứng chịu hệ thống xả thải, cũng như các đợt vỡ đập chắn, khiến nhiều tấn bã, vỏ sắn, nước thải và các loại tạp chất bị tống ào ạt ra môi trường.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/tu-gan-sang-mai-3-1-ha-noi-mua-nhiet-do-giam-654845.html