VEC từng là một trong 5 Tổng Công ty lớn nhất trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp hồi tháng 11/2018. Tổng công ty này được Chính phủ giao làm chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc với chiều dài 550 km, đã hoàn thành đưa vào khai thác 415 km, chiếm 57% tổng chiều dài đường cao tốc cả nước.
Trong Nghị quyết của Hội đồng thành viên VEC về công tác tổ chức cán bộ đã đưa ra một số vấn đề cần giải quyết của VEC hiện nay, trong đó đáng chú ý là việc nhắc tên nhiều lần đối với ông Trần Văn Tám - Tổng Giám đốc và khẳng định nhưng sai phạm từ việc lạm quyền điều hành của ông Tám.
Ông Trần Văn Tám - Tổng Giám đốc VEC (Ảnh: Website Bộ GTVT)
“Tổng Giám đốc ban hành quyết định sai quy trình, không đúng quy định hiện hành về công tác cán bộ, không đúng thể thức, quy định về ban hành văn bản theo quy định của VEC.” - Hội đồng VEC nêu rõ.
Cũng theo Nghị quyết này, Hội đồng thành viên VEC khẳng định Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám chậm trễ trong việc tổ chức triển khai thực hiện việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Ban Tổ chức - Nhân sự VEC theo Kết luận thanh tra số 571/KL-BGTVT ngày 17/8/2018 của Bộ GTVT.
“Đề nghị Kiểm soát viên có văn bản báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về việc Tổng giám đốc ban hành các văn bản, quyết định không đúng quy định đồng thời tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm với Tổng Giám đốc.” - Hội đồng thành viên VEC nhấn mạnh.
*Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại.