VietJet bị tố làm hư hại tài sản: Nạn nhân sẽ đưa VietJet ra tòa?

05/09/2018 14:05

Kinhte&Xahoi Bay từ Chu Lai về Hà Nội bằng hãng hàng không VietJet Air, chị N.T.N.L hốt hoảng phát hiện hành lý trị giá gần trăm triệu đồng của mình bỗng trở thành “đồ vô dụng”.

Họa vô đơn chí

Nhớ lại ngày đại hạn của mình xảy ra cách đây hơn 3 tháng, chị N.T.N.L nói trong tâm trạng tột cùng bức xúc: "Ngày 31/5/2018, tôi đi máy bay của hãng VietJet Air từ Chu Lai về tới sân bay Hà Nội lúc 15h 45 phút. Trong số hành lý ký gửi của tôi có một chiếc máy camera trị giá khoảng 86 triệu đồng. Máy quay của tôi đang hoạt động bình thường. Khi nhận hàng tại băng chuyền sân bay Nội Bài, tôi thấy quay túi đựng máy bật ra, xung quanh máy có nước ướt dính, mùi cá rất tanh xộc lên mũi”.

Phát hiện hành lý bị hư hại, chị N.T.N.L thông báo ngay cho nhân viên của hãng hàng không VietJet Air (công ty Cổ phần Hàng không VietJet). Hai bên nhanh chóng tiếp hành lập biên bản ghi nhận sự kiện thiệt hại về tài sản xảy ra. 

Báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet Air.com

Theo đó, tờ báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet Air.com số 0002095 thể hiện nội dung về thông tin khách hàng N.T.N.L (địa chỉ ở phường Tràng tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bay trên chuyến hay VJ 416- 31 May (31/5/2018- PV), điểm đi/điểm đến: VCL- HAN, mã đặt chỗ 64870885. Số thẻ hành lý: CJ509185.

Tại báo cáo bất thường về hành lý ghi rõ: “Khách hàng khai báo máy quay 86 triệu đồng Việt Nam, mua 2 tháng. Tình trạng hành lý: Bị ướt micro và túi đựng, mùi tanh. Khách có báo nhân viên thủ tục là hành lý dễ vỡ, hành lý có dán thẻ dễ vỡ. Điện thoại VP sân bay: 02435876514…”.

Hành khách sẽ đưa VieJet ra tòa?

Hành khách N.T.N.L cho biết: “Sau khi lập biên bản, nhân viên VietJet nói với tôi, sau 15 ngày, người của hãng sẽ làm việc cụ thể với tôi. Tôi đợi mãi không thấy nhân viên của VietJet gọi đến, nên đã nhiều lần gọi cho VietJet theo số điện thoại ghi trên tờ báo cáo bất thường về hành lý. Nhân viên nghe máy và hứa hẹn hết ngày này qua ngày khác, rốt cục việc hư hại tài sản của tôi vẫn không được VietJet giải quyết thỏa đáng”.

Luật sư Trần Văn An - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang.

Đến nay, quyền lợi hợp pháp của chị N.T.N.L vẫn chưa được bảo đảm. Trong khi chờ VietJet giải quyết, vị hành khách này đành phải gửi chiếc máy quay trị giá gần 100 triệu đồng nói trên ra nước ngoài sửa chữa.

Trao đổi với PV, luật sư Trần Văn An - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang nêu quan điểm: “Khách hàng N.T.N.L hoàn toàn có thể khởi kiện một vụ án dân sự. Thông thường, trong trường hợp tương tự, tranh chấp sẽ diễn biến theo 3 bước: thứ nhất, các bên gặp gỡ, thương lượng, xem xét trách nhiệm của mỗi bên. Thứ hai, tiến hành tự hòa giải hoặc nhờ bên thứ ba ưứng ra hò. Thứ ba, nếu không hòa giải được, thì đưa tranh chấp ra Tòa án giải quyết”.

Rõ ràng, trong sự việc này, phía VietJet đã thiếu thiện chí đối với hành khách N.T.N.L trong việc giải quyết thiệt hại về tài sản.

Được biết, Chị N.T.N.L đang tiến hành một số thủ tục cần thiết để khởi kiện ra Tòa, yêu cầu VietJet bồi thường thiệt hại theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa thông tin vụ việc trong các bài tiếp theo.

Những sự cố của VietJet trong vài năm gần đây:

-  Giữa năm 2014, một chuyến bay của VietJet từ Hà Nội đi Đà Lạt đã đáp nhầm tới Nha Trang.

-  Tháng 4/2015, dư luận phẫn nộ khi báo chí đưa tin nhân viên VietJet từ chối phục vụ phục vụ người khuyết tật.

-  Ngày 28/1/2018, chuyên cơ của VietJet chở đội tuyển bóng đá quốc gia U234 Việt Nam xuất hiện nhiều người mẫu mặc đồ bơi, gây phản cảm, bị dư luận lên án.   

 

Theo Gia đình & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bức tranh kinh tế Việt Nam 2018: Dự báo nhiều gam màu sáng

Trong báo cáo "Tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019", Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá: Triển vọng kinh tế trong nước lạc quan, kế thừa và tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của năm 2017.