Vĩnh Phúc: Xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

19/10/2021 10:38

Kinhte&Xahoi Thượng tá Trần Kim San, Trưởng Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng đã đăng tải thông tin bịa đặt, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận về ca nhiễm Covid-19 trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có tên Đức Mạnh.

Xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về việc xuất hiện 2 ca F0 tại Minh Quang, Tam Đảo

Ngày 17/10/2021 trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có tên Đức Mạnh đã đăng tải thông tin bịa đặt, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận về ca nhiễm Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.

Sau khi thông tin trên xuất hiện đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng Nhân dân, đồng thời cũng nhận được sự hoài nghi của dư luận.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tam Đảo đã rà soát, xác định chủ tài khoản Đức Mạnh là anh L.V.M hiện cư trú tại Minh Quang, Tam Đảo. Tại cơ quan công an, anh M đã thừa nhận hành vi đăng thông tin bịa đặt, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận của mình.

Hiện Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

 Minh Khánh - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Luồng gió mới” từ Nghị quyết 128/NQ-CP

Hôm qua (18/10), tại Tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” diễn ra tại Hà Nội, các đại biểu đã đưa ra cái nhìn tổng thể, toàn diện về Nghị quyết 128; tư duy và sự chuyển hướng chiến lược của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như việc đưa Nghị quyết vào thực thi hiệu quả trong cuộc sống...

Nguy cơ tái bùng dịch Covid-19 từ dòng người về quê không tuân thủ cách ly

Theo các chuyên gia y tế, trong những ngày qua, hàng trăm nghìn người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai… về quê và di chuyển đến các địa phương khác khi mở cửa cả đường bay, đường bộ. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tái bùng dịch Covid-19 nếu những người về quê không tuân thủ cách ly, phòng dịch.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/vinh-phuc-xu-ly-doi-tuong-dang-tai-thong-tin-sai-su-that-ve-dich-covid-19-180677.html