WHO cảnh báo về bệnh sốt xuất huyết Dengue

21/06/2022 09:04

Kinhte&Xahoi Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút lây truyền qua muỗi, gây các triệu chứng giống như cúm nặng, đôi khi có thể dẫn tới biến chứng và gây tử vong được gọi là sốt xuất huyết Dengue nặng.

Theo WHO, Tỷ lệ mắc mới sốt xuất huyết Dengue tăng trên 30 lần trong vòng 50 năm qua. Theo ước tính, có tới 50 - 100 triệu trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue hàng năm ở trên 100 nước có bệnh dịch lưu hành, tức là gần một nửa dân số thế giới có nguy cơ mắc bệnh.

 
 
 
 
 

PV - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phát huy hơn nữa vai trò và sức sáng tạo của báo chí Thủ đô

Với vai trò là một kênh thông tin quan trọng đáp ứng yêu cầu của quá trình xây dựng và phát triển thành phố, báo chí Thủ đô đã tích cực đổi mới hình thức tuyên truyền, phát huy mạnh mẽ vai trò định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội. Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm phát huy vai trò, sức sáng tạo của báo chí nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố Hà Nội.

Các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ danh mục sách giáo khoa trước thềm năm học mới

Trước ý kiến của cử tri yêu cầu quản lý chặt việc sử dụng sách tham khảo, tránh tình trạng lãng phí, tốn kém, tạo gánh nặng cho phụ huynh như hiện nay, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai yêu cầu các quận, huyện, thị xã, địa phương cũng cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trước thềm năm học mới.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/who-canh-bao-ve-benh-sot-xuat-huyet-dengue-199250.html