Bình Dương: Gọi tổng đài 1022, đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

29/07/2021 19:21

Kinhte&Xahoi Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022.

Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương (Tổng đài 1022) tiếp nhận các phản ánh liên quan trong công tác phòng, chống dịch theo khung thời gian 24/7 và chuyển các cơ quan đơn vị kịp thời xử lý, việc xử lý bảo đảm tối đa không quá 5 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn

Các thông tin Tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý gồm phản ánh về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, những khó khăn của người dân tại địa phương; các chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương. Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, từ khi toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bình quân hàng ngày, Tổng đài 1022 nhận được 500-700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh Covid-19, các quy định phòng, chống dịch của địa phương. Các nội dung này đã được Tổng đài 1022 giải đáp ngay lập tức.

Đối với các nội dung xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, báo trường hợp tiếp xúc với F1, F0 nhưng không khai báo y tế Tổng đài 1022 sẽ chuyển ngành chức năng kiểm tra, xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đang nghiên cứu bổ sung nội dung tư vấn sức khỏe qua Tổng đài 1022 để hỗ trợ người dân trong phòng, chống dịch.

 Để gửi phản ánh về Tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 07 phương thức:

1. Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022).

2. Truy cập Zalo Binh Duong SmartCity -> bấm Quan tâm -> gửi tin nhắn.

3. Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương”.

4. Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/).

5. Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity.

6. Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn.

7. Gửi thư đến hộp thư điện tử [email protected]

 Duy Trường - Di Linh - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những ngọn gió ngát hương…

Như là đất, là nước, là ánh mặt trời, là lá hoa và những ngọn gió thơm hương... cứ tự tại, an nhiên và cần mẫn dâng hiến cho đời. Lặng lẽ, khiêm cung nhưng cũng đầy kiêu hãnh.

Mùa hè chưa từng có

Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, mọi thứ sẽ quay về đúng nhịp điệu vốn có của nó, mùa hè tuy có dài với muôn vàn khó khăn nhưng nó cũng cho lại chúng ta những trải nghiệm vô cùng quý giá. Mong rằng một mùa hè chỉ ở nhà sẽ khiến các con biết trân trọng khoảng thời gian trên lớp học. Hy vọng sau thời gian này các con sẽ học được nhiều thứ và sẽ trưởng thành hơn trong tâm hồn.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/binh-duong-goi-tong-dai-1022-duong-day-nong-ho-tro-nguoi-dan-gap-kho-khan-do-dich-benh-d161969.html