So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!
Không ít nghệ sĩ kì cựu thời gian qua đã có những than phiền về vấn đề nghệ sĩ trẻ vô ơn, hành xử vô lễ với tiền bối trong nghề. Và “căn bệnh” vô lễ cũng được coi là căn bệnh trầm kha, có nguy cơ mài mòn những giá trị tốt đẹp của làng nghệ thuật.