Hà Nội đón khoảng 5.000 lượt khách trong tháng 10-2021

29/10/2021 07:25

Kinhte&Xahoi Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 10-2021, do thành phố Hà Nội nới lỏng giãn cách và cho phép mở cửa một số dịch vụ, nên ước tính Hà Nội đón khoảng 5.000 lượt khách, chủ yếu là khách nội địa.

Trong tháng 10, Hà Nội đón khoảng 5.000 lượt khách nội địa.

Từ ngày 14-10, thành phố Hà Nội cho phép một số hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại như bảo tàng, công viên, cơ sở lưu trú, nên hoạt động du lịch đã được khởi động trở lại. Theo số liệu tại một số điểm du lịch trên địa bàn, trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 18-10), Công viên Thủ Lệ đã đón 2,5 nghìn lượt khách tham quan, Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 500 lượt khách, khu du lịch Tản Đà đón khoảng 200 lượt khách...

Ước tính, tháng 10-2021, khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa, với khoảng 5.000 lượt khách, giảm 99% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14 tỷ đồng, giảm 98,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính tổng 10 tháng của năm 2021, khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa với 2,92 triệu lượt khách, giảm 61% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,18 nghìn tỷ đồng, giảm 68% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả năm 2021, Hà Nội ước đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020 và bằng 36% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 40% tổng thu năm 2020 và bằng 23% kế hoạch đề ra).

Về tình hình hoạt động kinh doanh các cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội hiện có 3.722 cơ sở lưu trú du lịch, với 69.954 phòng; trong đó có 589 khách sạn xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 24.371 phòng, chiếm 15,8% tổng số cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, có 20 khách sạn được UBND thành phố ra quyết định phê duyệt là cơ sở y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho người nhập cảnh. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, năm 2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 đến 5 sao ước đạt là 23%, so với năm 2020 giảm 7%.

Về công tác xây dựng sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm du lịch, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa, như: Tour du lịch đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, sản phẩm du lịch trải nghiệm dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học, tour du lịch trải nghiệm "Đêm thiêng liêng" tại di tích Nhà tù Hỏa Lò... Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị khởi động các sản phẩm du lịch trong tình hình mới. Các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.  

 Hoàng Lân -Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguy hại từ nội dung 18+ trên mạng xã hội: Giới trẻ "né" cách nào?

Dạo một vòng quanh các mạng xã hội lớn, những hình ảnh khiêu dâm, clip 18+ được người dùng đăng tải công khai mà không hề được kiểm duyệt. Các thông tin mang tính dung tục, phản cảm tràn lan trên mạng xã hội đang tác động tiêu cực tới tâm sinh lý của giới trẻ và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận thời gian gần đây.

“Áp lực đồng trang lứa” đè nặng cuộc sống của giới trẻ hiện đại

Trong những năm trở lại đây, cụm từ "peer pressure" (áp lực đồng trang lứa) có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Từ môi trường học đường đến công sở, từ chính trong gia đình cho đến ngoài xã hội, từ cuộc sống thực đến không gian ảo, “áp lực đồng trang lứa” đang thực sự trở thành một nỗi ám ảnh tâm lý nặng nề đối với người trẻ hiện đại.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/1015862/ha-noi-don-khoang-5000-luot-khach-trong-thang-10-2021