Hôm nay Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại

15/05/2020 17:14

Kinhte&Xahoi Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có Thông báo số 88/TB-UBND về việc tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở lại bắt đầu từ ngày 15/5.

 Hôm nay Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại 

Theo đó, nội dung thông báo nêu rõ, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã báo cáo UBND thành phố cho phép tạm dừng hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận, gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; hoạt động 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội.

Đến nay, Thành phố bước sang giai đoạn mới vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, UBND thành phố đã ban hành Văn bản số 1724/UBND-KGVX ngày 9/5/2020 thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người. Tuy nhiên, mọi hoạt động phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... 

Vì vậy, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức trở lại hoạt động của không gian phố đi bộ và khu vực lân cận từ ngày 15/5 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế và quảng bá hình ảnh của hồ Gươm.

Bên cạnh việc tổ chức lại các hoạt động tại không gian của phố đi bộ thì những yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện. Lực lượng chức năng của thành phố và của quận Hoàn Kiếm sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 Vũ Cừ


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”: Du lịch phục hồi, người dân lợi

Hoạt động du lịch nội địa tuy mới bắt đầu hoạt động trở lại nhưng đã khá sôi động khi nhiều doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm kích cầu với mức giá giảm sâu. Tuy nhiên, để chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” có tính bền vững, phát triển ổn định thị trường du lịch nội địa, ngành Du lịch cần có kế hoạch dài hơi hơn, trong đó không thể thiếu những cái “bắt tay” chặt hơn của các đơn vị trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tâm lý, sở thích của người Việt Nam.

Nguồn: HATAP