Người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa

13/11/2023 09:17

Kinhte&Xahoi Ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 14/BC-BCĐ về tình hình, tiến độ triển khai Đề án 06 trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, thời gian còn lại của năm 2023, Ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội sẽ đánh giá toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, từ đó lựa chọn những dịch vụ công thiết thực, tần suất sử dụng cao gắn liền nhu cầu hằng ngày của người dân, doanh nghiệp, có đầy đủ các điều kiện để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tiến tới cung cấp ứng dụng thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp tương tác trực tuyến hiệu quả với chính quyền…

Thành phố cũng đẩy mạnh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa theo đúng quy định.

Triển khai thực hiện tích hợp, khai thác tài liệu điện tử giữa kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và Cổng dịch vụ công quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa trong toàn quốc thống nhất, hiệu quả theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm hạ tầng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để tổ chức, cá nhân có thể khai thác tài liệu đã tích hợp, cung cấp trên kho quản lý dữ liệu điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia thông suốt, liên tục.

Công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và các hình thức công khai theo quy định; thực hiện nghiêm công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm 100% thủ tục hành chính được công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

Ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử (thanh toán hóa đơn, chi trả lương hưu, chi trả trợ cấp cho đối tượng an sinh xã hội, tích hợp mã định danh với mã số thuế để nâng cao hiệu quả thu thuế...).

 Mai Hữu - Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Thêm trải nghiệm để thêm yêu Hà Nội

Trước những yêu cầu mới trong phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng Thành phố sáng tạo, thời gian qua, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có những bước chuyển mình, dần trở thành một không gian văn hóa sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú như các chương trình giáo dục di sản, các cuộc triển lãm, trưng bày...

Quy tắc ứng xử: Đích đến trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Gần 7 năm kiên trì, bền bỉ đi vào đời sống, Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội đã trở thành thông điệp thân thuộc; đích đến cho việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ở Thủ đô. Tại nhiều địa phương, những cách làm hay, mô hình sáng tạo đã và đang tiếp tục được thực hành, lan tỏa đưa quy tắc ứng xử thấm sâu vào đời sống cộng đồng.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/nguoi-dan-doanh-nghiep-khong-phai-cung-cap-ket-qua-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-da-duoc-so-hoa-647788.html