Người tiêu dùng phản ứng với trà sữa Gong Cha

09/03/2019 08:54

Kinhte&Xahoi Tự khẳng định giá trị cốt lõi mà hãng hướng tới là “chất lượng” và cung cách phục vụ “thân thiện, chuyên nghiệp”, nhưng thời gian gần đây hãng trà sữa Gong Cha đang liên tiếp nhận phải sự phản ứng gay gắt của khách hàng về chính những tiêu chí mà mình đặt ra.

Mua trà khuyến mại tóc?

Cùng với sự đổ bộ của hàng loạt hãng trà sữa từ nước ngoài vào Việt Nam, hiện nay Gong Cha đang là một trong những thương hiệu được giới trẻ ưa thích. Được thành lập vào năm 2006 tại Đài Loan, chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014.

Thương hiệu trà sữa Gong Cha khẳng định giá trị cốt lõi của thương hiệu gồm 3 yếu tố: “Chất lượng hàng đầu” tức là  đảm bảo an toàn, vệ sinh và ngon miệng. Dựa trên hai nền tảng cốt lõi là chất lượng và dịch vụ, Gong Cha luôn nỗ lực xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

Tuy nhiên, mới đây, vụ việc một nữ khách hàng phát hiện tóc trong sản phẩm của hãng trà sữa này, cùng với thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

 Hai ly trà sữa chị N.M.T mua và sử dụng tại cơ sở D2 Giảng Võ

Cụ thể, theo phản ánh của chị N.M.T, mới đây, chị và em gái đi uống trà sữa  ở cửa hàng Gong Cha địa chỉ tại D2, phường Giảng Võ, quận Đống Đa Hà Nội. Hai chị em đã có một trải nghiệm kinh hoàng về thái độ bất lịch sự của nhân viên cùng với việc thưởng thức một ly trà sữa “có tóc”. Tuy nhiên sau khi phải ánh lại với quản lý thông qua trang fanpage của quán trà sữa này chị lại không hề nhận được sự hồi đáp nào.

 Chị N.M.T phản hồi với Gong Cha 

Cảm thấy bất bình, không được tôn trọng về sự việc trên, N.M.T đã chia sẻ trên một diễn đàn ăn uống nổi tiếng và thu hút được số lượng lớn lượt quan tâm và bình luận. Cụ thể, dùng trạng thái của chị như sau:

 “Vừa xong hai chị em mình vừa đi Gong Cha Giảng Võ và có một trải nghiệm kinh khủng. Đầu tiên, nhân viên tụm năm tụm bảy nói chuyện rõ to, ngay trong lúc order cho mình vẫn nói “Đ** mẹ” với bạn nhân viên khác và trong suốt 10 phút ngồi tại cửa hàng, mình không biết đã nghe mấy chục lần câu “Đ** mẹ” “Vãi L**” Đ**” từ các bạn nam, bạn nữ. Cửa hàng thì bé xíu, Tôi không biết đi uống trà sữa, hay đi nghe các bạn nói bậy nữa. Tưởng vậy đã quá đáng rồi, vậy ra chưa phải.

Sau khi uống được 2/3 mở nắp trà thì phát hiện một sợi tóc chình ình lẫn trong milkfoam. Không biết có sợi nào vào ruột chưa huhu. Sau khi đó, mình nhắn tin cho fanpage và lại thêm thảng thốt khi không nhận được lời xin lỗi hay động viên, mà chỉ nhận được “đã xem” lạnh lùng. Nên mới quyết định viết lên đây, bày tỏ nỗi lòng”.

 Sau khi đăng tải  thông tin trên mạng xã hội bài viết của chị N.M.T đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng

Sau khi dòng trạng thái được đăng tải, hầu hết cộng đồng mạng đều bình luận với nội dung bày tỏ sự lo lắng cũng như bức xúc về cửa hàng trà sữa này. Thậm chí nhiều khách hàng còn không ngần ngại “chỉ thẳng” về thái độ lồi lõm của nhân viên như: “Nhân viên ở đây láo mà, cũng được trải nghiệm 1 lần rồi, mua hàng nó ghi sai đơn xong còn nói giọng thách thức như kiểu mình nói bé nên mới thế vậy”, “Gong cha uống rất ngon nhưng công nhận nhân viên ở đây thái độ rất kém. Mình bầu bụng to quên mất uống viên thuốc có xin cốc nước lọc uống viên thuốc mà 1 bạn nhân viên nam. Nhìn mặt mũi sáng sủa nhất quán thái độ rất khinh người nói không có, mà bạn nữ thì nói có nhưng chắc là nhân viên mới nên không dám đưa mình cốc nước. Một lúc sau mình lấy đồ mới cho mình cốc nước lọc” hay “Nhân viên Gong Cha ở Giảng Võ có đặc điểm rất khinh thường khách hàng, đặc biệt là mấy bạn nữ. Thấy khách mặt cứ vênh lên, đưa đồ cho khách mà cứ như mẹ thiên hạ”…

Bên cạnh đó cũng rất nhiều bình luận nói về độ “sạch” của trà sữa Gong cha như: “Một lần uống ở đây, hưởng luôn nguyên cái nắp của hộp lắc trong cốc trà sữa, từ đó cạch luôn”, “Vệ sinh kém thật, bay cả tóc vô đồ uống”…

Đã tìm được tiếng nói chung với khách hàng?

Sau khi nhận được phản ánh của chị N.M.T, ngày 6/3 phóng viên đã đến cửa hàng Gong cha D2 Giảng Võ, đề nghị gặp quản lý để tìm hiểu và xác minh thông tin sự việc. Tuy nhiên, khi đến đây, nhân viên của cửa hàng này tỏ ra thiếu thiện chí và hướng dẫn phóng viên đến một địa chỉ không có thật.

Gong Cha D2 Giảng Võ nơi khách hàng "tố" có vật thể lạ và thái độ của nhân viên

Ngày hôm sau, khi phóng viên tiếp tục quay lại xác minh thì nhân viên ở đây tỏ thái độ khó chịu ra mặt và cho biết: “Nhãn hiệu Gong cha ở Hà Nội không có quản lý trực tiếp, tất cả các cửa hàng đều chịu sự chịu sự quản lý từ cơ sở trong thành phố Hồ Chí Minh”. Nếu khách hàng có phản hồi về chất lượng sản phẩm có thể lên website Gong Cha Việt Nam hoặc phản hồi trên fanpage Facebook của hãng.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Nếu có trường hợp khách hàng ngộ độc hay xảy ra vấn đề nguy hiểm đến tính mạng sau khi uống trà sữa Gong Cha thì hãng này sẽ giải quyết thế nào khi mà các cửa hàng đều không có quản lý trực tiếp còn nhân viên lại thay nhau đùn đẩy trách nhiệm?

Đứng trước dấu hiệu đi ngược lại với giá trị cốt lõi, thái độ thiếu hợp tác của các nhân viên, phóng viên đã liên hệ với Gong Cha Việt Nam. Trao đổi nhanh qua điện thoại, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Gong Cha Việt Nam đã xác nhận sự việc mà khách hàng N.M.T phản ánh.

“Sau khi có phản hồi của khách hàng chúng tôi đã liên hệ với khách hàng sau đó có hướng xử lý và hiện tại mối quan hệ của chúng tôi và khách hàng đó rất là vui vẻ. Chị khách hàng cũng không muốn sự việc đi quá xa đồng thời gửi gắm nhắc nhở bạn nhân viên kia để bạn ấy hiểu và rút kinh nghiệm”.

Cận cảnh "quà khuyến mại" trong ly trà của chị N.M.T

Gong Cha cũng khẳng định có đầy đủ các giấy tờ quy định: Giấy Đăng ký kinh doanh, Giấy Chứng nhận đủ ATVSTP, xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cấp... Sẽ cung cấp sau.

Được biết đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh, “tố” hãng trà Gong Cha có vật thể lạ. Tối ngày 6/5/2017, trên facebook cá nhân của tài khoản H.T đã cho đăng tải nhiều đoạn clip và hình ảnh giòi xuất hiện trong trà sữa Gong Cha khiến nhiều người hoang mang. Theo như người đăng tải cung cấp thì quán trà sữa này nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Một sự việc khác,  sự việc xảy ra vào ngày 18/5/2018, facebook L.H có đặt mua một số sản phẩm của cửa hàng Trà sữa Gong Cha (240 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận). Tuy nhiên, khi nhóm bạn mua trà về uống thì phát hiện bên trong các sản phẩm trà Gong Cha có sinh vật lạ nên đã quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Dù sự việc được cho là đã tìm được “tiếng nói chung” giữa nhà sản xuất và khách hàng song hàng vạn người tiêu dùng vẫn rất quan tâm việc trong ly trà có những vật thể lạ liệu có đảm bảo chất lượng, độ an toàn? 

 

Theo Phapluatplus.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hoa hậu H’ Hen Niê: Phụ nữ hãy tự vẽ cuộc đời của chính mình!

Với vai trò là Đại sứ của Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019, nói về sự thành công của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’ Hen Niê khẳng định, sự nỗ lực, lạc quan, kiên trì theo đuổi đam mê, ước mơ của bản thân; môi trường an toàn và sự hỗ trợ của gia đình và xã hội đã giúp cô có được ngày hôm nay.