Phú Thọ: Nhà hàng, quán ăn, uống được phép bán hàng tại chỗ từ ngày 15/11

15/11/2021 11:34

Kinhte&Xahoi Từ ngày 15/11, tỉnh Phú Thọ cho phép các cơ sở spa - làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ thể dục trong nhà và các nhà hàng, quán ăn được phép bán hàng tại chỗ trở lại (trừ khu vực dịch cấp độ 3-4).

Ảnh minh họa

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt khi dịch bệnh trên địa bàn dần được kiểm soát, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị thực hiện điều chỉnh áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, quán bar, karaoke, mát-xa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Cho phép các cơ sở spa - làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ thể dục trong nhà, câu lạc bộ bi-a... được hoạt động trở lại từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày và phải tuân thủ điều kiện phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Các nhà hàng, quán ăn, uống được phép bán hàng tại chỗ trở lại (trừ khu vực dịch cấp độ 3, cấp độ 4) và phải tuân thủ điều kiện phục vụ không quá 50% công suất, không tổ chức kinh doanh từ 22 giờ đến 5 giờ hàng ngày.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 15/11/2021 đến khi có thông báo mới. Các biện pháp phòng, chống dịch khác tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 5097 UBND-KGVX ngày 13/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn quản lý khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo số 443-TB TU ngày 11/11/2021; Kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

 Minh Khánh - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Du lịch văn hóa tự hướng dẫn: Giải pháp sáng tạo trong thời đại 4.0

Du lịch văn hóa, một trong những trọng tâm chiến lược để quảng bá văn hóa Hà Nội, dù có nhiều thế mạnh để phát triển nhưng chưa chạm đến công chúng. Nhằm đưa du lịch văn hóa trở thành mũi nhọn, dự án Hà Nội Unbox đã đem đến sản phẩm Hộp tương tác văn hóa - một giải pháp du lịch tự hướng dẫn, được tích hợp dữ liệu số về du lịch văn hóa Hà Nội.

Các video review đang thay đổi cuộc sống của giới trẻ như thế nào?

Thời gian gần đây, các đoạn video ngắn với nội dung đánh giá những sản phẩm, đồ ăn, bộ phim… đang nhận được sự quan tâm rất lớn và thu hút cộng đồng. Những đoạn video này đã nhanh chóng trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/phu-tho-nha-hang-quan-an-uong-duoc-phep-ban-hang-tai-cho-tu-ngay-1511-182963.html