Tiểu thương phố Hàng Mã tất bật vào mùa Giáng sinh

02/12/2020 10:22

Kinhte&Xahoi Gần 1 tháng nữa là đến Giáng sinh, tiểu thương phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại tất bật, nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa để phục vụ dịp lễ. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng lượng người đến mua hàng cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Còn khoảng hơn 20 ngày nữa là đến lễ Noel năm 2020, nhiều mặt hàng trang trí đang được các tiểu thương phố Hàng Mã bày bán phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Phố Hàng Mã không chỉ là địa điểm nổi tiếng chuyên bán lẻ các mặt hàng trong dịp Giáng sinh ở khu vực Hà Nội, mà còn là đầu mối phân phối hàng hóa đi khắp nơi trên địa bàn Thủ đô và những vùng lân cận vào những dịp lễ lớn.
Cũng vì thế, những ngày này, các tiểu thương phố Hàng Mã đều tất bật, bận rộn…
Một số tiểu thương cho hay, vào giữa tháng 11 Dương lịch các cửa hàng đã phải có hàng trong nhà hay ở kho rồi, cuối tháng tiến hành bày bán, đáp ứng nhu cầu trang trí Giáng sinh sớm của nhiều người. Sang tháng 12 Dương lịch, các tiểu thương mới bước vào những ngày tất bật nhất trong mùa Noel.
“Mặc dù, năm nay bị ảnh hường từ dịch Covid-19 nhưng lượng người đến mua cũng không giảm nhiều so với những năm trước, mà chủ yếu số lượng hàng mua sẽ ít hơn một chút. Thay vì trang trí lộng lẫy, cầu kỳ thì nhiều công ty, hộ gia đình trang trí một cách đơn giản hơn”, chị Thủy – người bán đồ ở phố Hàng Mã nói.
Phần đa người dân chủ yếu mua các phụ kiện để về tự trang trí chứ ít mua những món đồ Giáng sinh đã được thiết kế sẵn. Điều này, phần nào giúp giảm chi phí cho mục đích trang trí dịp lễ Noel và theo được ý muốn sắp xếp của cá nhân người dùng.
Món đồ trang trí không thể thiếu mỗi mùa Giáng sinh là cây thông Noel, so với mọi năm giá mặt hàng này cũng không có nhiều biến động. Hiện nay, trung bình giá mỗi cây thông đã được trang trí đầy đủ từ 3-5 triệu, cây lớn hơn giá khoảng 10 – 12 triệu, cây thông chưa được trang trí cỡ trung bình thì 500.000-700.000 đồng, tùy vào chủng loại cũng như kích thước và thời điểm.
Các mặt hàng khác như quần áo ông già Noel giao động từ 150.000-200.000 đồng/bộ, người tuyết trang trí khoảng 2-3 triệu đồng, các phụ kiện trang trí có giá từ 20.000 đồng trở lên...
Hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương phố Hàng Mã trong mùa Giáng sinh đã “khoác lên” một bức tranh sắc màu rực rỡ cho cả tuyến phố, biến nơi đây trở thành một địa điểm chụp ảnh, check in của giới trẻ Hà Nội.
Không chỉ có người dân Thủ đô, phố Hàng Mã còn thu hút lượng lớn khách nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đến tham quan, mua sắm chào đón Giáng sinh.

Vũ Cừ

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Món ăn mang hơi ấm bàn tay má

Má tôi đã già. Tuổi ngoài 90 sự minh mẫn, tinh tường đang dần rời bỏ má ra đi, để người già hóa con trẻ. Mỗi lần về thăm má, nhìn má vui mừng đến cuống quýt trước những món quà, trái tim tôi như thắt lại trước những kỷ niệm xưa, khi còn thơ bé ngóng má đi chợ về mỗi sáng ngày.

“Việt Nam, nên là bếp ăn của thế giới”?...

Ngoài danh lam thắng cảnh, Việt Nam còn được du khách nước ngoài đánh giá cao về ẩm thực. Những gian hàng ẩm thực Việt Nam tại các Festival quảng bá văn hóa ẩm thực ở nước ngoài luôn thu hút đông đảo thực khách bản xứ và quốc tế thưởng thức. Ẩm thực Việt Nam liên tục được vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới, vinh danh trên những giải thưởng du lịch. Rất nhiều du khách quốc tế lặn lội đường xa để tới thưởng thức ẩm thực ở mảnh đất hình chữ S.

Nguồn: HATAP