10.000 cư dân Tân Tây Đô đang "khát khô cổ" vì mất nước sinh hoạt

27/05/2019 10:40

Kinhte&Xahoi Tại khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) hàng nghìn người dân "rồng rắn" tay xách xô chậu và những thùng nhựa tập trung lấy nước, do nước cung cấp tới hộ dân đã mất từ ngày 24/5 tới nay.

Tại một số tòa chung cư thuộc khu đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội), người dân phải xếp hàng chờ lấy nước sạch như thời bao cấp.
Đã hơn 2 ngày trôi qua nhưng tình trạng thiếu nước trầm trọng vẫn diễn ra tại đây và tới tối ngày 26/5 người dân vẫn chưa được cấp nước trở lại.
 Để khắc phục tình trạng trên, cư dân đã phải mở nắp bể ngầm để lấy nước sử dụng cho những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt.
 
Đứng chờ xếp hàng lấy nước anh Biên một cư dân Tân Tây Đô bức xúc chia sẻ, việc mất nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của khoảng 10.000 cư dân ở đây.

Từ người già đến trẻ nhỏ xử dụng bình, can , xô, chậu... để đi lấy nước.
Một số ít hộ dân bất đắc dĩ phải mua những bình nước sạch để tạm sinh hoạt chờ ngày có nước. Mỗi bình nước có giá từ 15 tới 20 nghìn đồng.
Càng về tối lượng người xếp hàng chờ múc nước tại bể ngầm càng đông.
"Đông nhất là lúc sáng sớm và chiều tối, ngoài giờ làm việc người dân mới có thời gian đi lấy nước. Còn giữa sáng và chiều thì chủ yếu là bà già phụ nữ ở nhà đi lấy nước. Cuộc sống giữa mùa hè thế này không có nước thật là cực hình" một cư dân ở khu đô thị Tân Tây Đô chia sẻ.
Tối ngày 25/5, hàng trăm cư dân tại khu đô thị Tân Tây Đô đã rồng rắn mang can, xô nhựa xuống khu vực bể ngầm để xách nước lên các căn hộ phục vụ cho nhu cầu của cư dân.
 

*Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại.

 Theo Pháp luật Plus


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhà mạng Vietnamobile “trơ trẽn” đến thế là cùng?!

Không chỉ ngang nhiên thừa nhận rằng bản thân nhà mạng không muốn cho những thuê bao số đẹp chuyển quan sử dụng mạng khác theo qui định về chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao của Bộ Thông tin và Truyền thông mà nhà mạng Vietnamobile đang không từ mọi “chiêu trò” dù là bất chấp qui định của pháp luật để ngăn cản yêu cầu chuyển mạng của khách hàng.