Xem nhiều

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1”

24/09/2020 10:04

Kinhte&Xahoi Hiện nay, hàng loạt điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đã treo biển “mua 1 tặng 1” dù chỉ mới đầu tháng 8 Âm lịch.

Nhiều điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 1". Ảnh: Đại Việt

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… bánh Trung thu đang được “xả hàng” rầm rộ.

Các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 – 250gram đang được bán với giá từ 56.000 – 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 – 250 gram có giá từ 46.000 – 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/cái.

Tại một điểm bán bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), tấm băng rôn lớn ghi chữ “mua 1 tặng 1” được treo ngay trước cửa hàng.

Nhân viên bán bánh Trung thu cho biết, nếu mua một chiếc bánh Trung thu sẽ được tặng một chiếc bánh pía.

“Mua 1 tặng 1 là mua một bánh Trung thu tặng một chiếc bánh pía đó anh. Mua bánh Trung thu tặng bánh Trung thu chắc tụi em lỗ te tua quá”, người nhân viên vui vẻ nói.

Bánh pía được để sẵn trên quầy để tặng cho khách mua bánh Trung thu. Ảnh: Đại Việt

Chị Nguyễn Thùy Trang, đại diện một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) chia sẻ, việc khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đã thu hút được nhiều khách hàng đến quầy để mua bánh hơn. Lượng khách tăng khoảng 30% so với tuần trước.

“Dù là chỉ tặng thêm cái bánh pía nhưng khách hàng mua đông hơn và thoải mái hơn khi ra về. Bánh Trung thu cũng được chúng tôi giảm giá nhẹ từ 3 - 5% nếu khách mua từ 3 hộp trở lên”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, do chỉ còn 10 ngày là hết mùa bánh Trung thu nên điểm bán này cũng không hi vọng quá nhiều vào lượng khách hàng là doanh nghiệp. Cửa hàng đang tập trung bán cho khách lẻ.

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: Đại Việt

Bà Đặng Thị Hương (ngụ quận 3) cho biết, bà cùng con gái đi mua 3 hộp bánh Trung thu về đi tặng cho người thân và để lại một hộp cho gia đình ăn. Ngoài việc được giảm giá 40.000 đồng trên tổng hóa đơn thì bà còn được tặng một hộp bánh pía sầu riêng.

“Nhà tôi năm nào cũng mua bánh Trung thu trước ngày Rằm tháng 8 Âm lịch khoảng một tuần. Mua bánh lúc này thường được giảm giá hoặc được tặng thêm bánh pía, bánh Trung thu “tí hon”. Tuy không đáng là bao nhưng gia đình tôi cũng có nhiều người thích ăn bánh pía nên được tặng sẽ cảm thấy vui hơn”, bà Hương nói.

Một số thương hiệu lớn không có khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và chỉ yêu cầu đại lý bán đúng giá hưởng chiết khấu. Ảnh: Đại Việt

Theo ghi nhận của PV Dân trí, bánh Trung thu có khuyến mãi “mua 1 tặng 1” chủ yếu đến từ các thương hiệu có chữ Đồng Khánh, còn các thương hiệu lớn khác như Kinh Đô, ABC, Như Lan, Kingdom… không có khuyến mãi này.

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đối với bánh Trung thu của mình đang đưa ra thị trường.

“Chúng tôi đưa bánh Trung thu ra thị trường theo nhu cầu thực tế. Bánh được điều tiết đến các điểm bán một cách hợp lý, khoa học. Điểm nào bán nhiều sẽ được phân bổ bánh nhiều hơn và ngược lại. Việc này nhằm đảm bảo không có hàng hóa bị tồn khi hết mùa bánh Trung thu hoặc có thì cũng rất ít”, ông Tùng nói.

Đại diện Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ, đơn vị này cũng không có chính sách “mua 1 tặng 1” ở các điểm bán.

Lượng khách mua bánh Trung thu tăng khoảng 20-30% so với tuần trước. Ảnh: Đại Việt

Theo đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu tại TPHCM, hiện nay, lượng bánh Trung thu bán ra đang tăng lên khoảng 20 – 30% so với tuần trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu mùa bánh năm nay có thể không bằng năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19.

Cũng theo đại diện các doanh nghiệp, vào cuối mùa bánh Trung thu, lượng bánh không bán hết sẽ được các doanh nghiệp thu gom từ các điểm bán về công ty và xử lý.

 Đại Việt - Theo Dân Trí

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

link bài gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/banh-trung-thu-tap-nap-xa-hang-khap-noi-treo-bien-mua-1-tang-1-20200923113305396.htm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com