Xem nhiều

Bộ Giao thông vận tải: Kiến nghị Thủ tướng cho cấp phép hãng bay IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

31/03/2022 15:38

Kinhte&Xahoi Sau khi đánh giá phù hợp, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Thủ tướng xem xét cho phép cấp giấy phép bay cho hãng hàng không IPP Air Cargo.

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép bộ này được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air CArgo

Theo thông tin phóng viên nắm được, ngày 29/3, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Theo đó, sau khi nghiên cứu báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép bộ này được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air CArgo.

Theo Bộ Giao thông vận tải, qua báo cáo thẩm định hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá IPP Air Cargo đã xây dựng bộ máy với những con người cụ thể, có bằng cấp theo yêu cầu và có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở các vị trí then chốt, toàn bộ nhân sự chủ chốt là công dân Việt Nam.

Cụ thể, 4 cổ đông của IPP Air Cargo gồm Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (đại diện là ông Nguyễn Hạnh), Công ty TNHH Thương mại Duy Anh (đại diện ông Nguyễn Phi Long) đều là doanh nghiệp 100% vốn từ nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam, bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu là công dân Việt Nam nên IPP Air Cargo là doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam, không có vốn đầu tư nước ngoài.

Công ty IPP Air Cargo có trụ sở tại TP HCM, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, đáp ứng quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không khai thác đến 10 máy bay.

Hãng hàng không IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737 và 777, Airbus A330 và tương đương với số lượng 5 chiếc (dự kiến bắt đầu từ năm 2022), tăng dần lên thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Mạng đường bay nội địa IPP Air Cargo kết nối trung tâm sản xuất như Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Nguyên (Lâm Đồng, Pleiku), Hải Phòng, Quảng Ninh... với trung tâm trung chuyển hàng hóa Hà Nội, TP HCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, Châu Âu.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay tại thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hàng hoá kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách và chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng.

Tại Quyết định số 318/QĐ - TTg ngày 4/3/2014 của Thủ tướng thì sẽ phát triển đội tàu bay chở hàng hóa khoảng 8 - 10 chiếc. Như vậy, việc thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận tải hàng khóa mà IPP Air Cargo đề xuất là phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo cũng được Bộ Giao thông vận tải đánh giá là đầy đủ, đáp ứng các quy định về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác tàu bay quy định tại Nghị định số 89, đủ điều kiện để được xem xét cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa theo quy định.

Liên quan đến điều kiện về vốn, Bộ Giao thông vận tải cho biết là IPP Air Cargo có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với vốn điều lệ 300 tỷ đồng và có bản chính văn bản xác nhận vốn của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Kỳ Đồng với số tiền được phong tỏa trong tài khoản là 300 tỷ đồng.

Mặt khác, hồ sơ xin cấp phép của IPP Air Cargo cũng có phương án tăng vốn trong 3 năm đầu để bù đắp vốn thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm theo phương án kinh doanh đã xây dựng, đảm bảo duy trì vốn tối thiểu để duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo Bộ Giao thông vận tải, qua 30 năm phát triển, thị trường vận tải hàng hóa hàng không Việt Nam đã có bước tăng trưởng nhảy vọt. Sản lượng năm 2021 đạt 1,3 triệu tấn và dự kiến đạt hơn 1,52 triệu tấn vào năm 2022, tăng gần 83 lần so với năm 1991. Tốc độ tăng trưởng bình quân trung bình cả thời kỳ 1991-2022 là 15,3%/năm.

Hiện nay, Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng; Trong khi đó, đang có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác máy bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông vận tải đánh giá IPP Air Cargo ra đời nhằm mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải, quy hoạch phát triển vận tải hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hậu Lộc - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đấu thầu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Giá trúng thầu chênh lệch nhiều tỉ đồng với giá thị trường, đâu là giải pháp minh bạch?

Gần đây, một loạt lãnh đạo trong ngành Y tế và Giáo dục bị khởi tố bởi liên quan đến những sai phạm trong công tác đấu thầu, nhiều gói thầu bị nâng giá khiến công quỹ bị thất thoát, xây dựng hồ sơ mời thầu để giành cho các doanh nghiệp "sân sau" trúng thầu, liên kết để thẩm định giá không đúng giá trị. Đơn cử ngay Gói thầu mua sắm thiết bị do trường Đại học Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư có giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Đâu là giải pháp cho việc thẩm định giá, xây dựng dự toán minh bạch?

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/kien-nghi-thu-tuong-cho-cap-phep-hang-bay-ipp-air-cargo-cua-ong-johnathan-hanh-nguyen-193007.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com