Cấm xe đạp, xe thô sơ lên 2 cầu vượt Mai Dịch mới xây dựng
Kinhte&Xahoi
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cơ bản chấp thuận phương án tổ chức giao thông trung tâm nút giao Mai Dịch và đường dẫn 2 đầu cầu đô thị (giai đoạn hoàn thiện), để chuẩn bị đưa vào vận hành, khai thác.
2 đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch chuẩn bị đưa vào khai thác.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị chủ đầu tư), sau hơn 1 năm thi công, dự án xây dựng 2 đơn nguyên cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay cơ bản hoàn thành. Đây là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng.
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m với 2 làn xe, còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Cầu có kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m.
Về phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, bảo đảm phương tiện chạy 80km/h toàn tuyến.
Với 2 làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Để thực hiện việc tổ chức giao thông, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ tổ chức lại giao thông.
Tuấn Lương - Hà Nội mới