Xem nhiều

Hà Nội: Vận động, tuyên truyên chủ xe cắt bỏ thành thùng cơi nới

25/07/2022 08:59

Kinhte&Xahoi Để tránh tái diễn vi phạm xe quá tải, quá khổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đang tiếp tục thực hiện các biện pháp vận động, tuyên truyền chủ xe, lái xe cắt bỏ thành thùng cơi nới, ký cam kết không vi phạm.

Xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ

Xe quá khổ, quá tải là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó là những thiệt hại không nhỏ về kinh tế để chi phí, khắc phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng do xe quá khổ, quá tải gây ra. Việc xử lý phương tiện trên đòi hỏi nhiều biện pháp từ cưỡng chế đến tuyên truyền vận động.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: Trong 1 tháng cao điểm vừa qua (từ ngày 20/6 đến 20/7/2022), Hà Nội đã dẫn đầu cả nước khi phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ.

Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau cao điểm xử lý, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, quyết liệt. Trong đó, đã vận động được 468 trường hợp cắt thùng xe theo đăng kiểm, cưỡng chế 52 trường hợp cố tình vi phạm đi trên đường, phạt nhiều trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng.

Thiếu tá Lê Văn Tiến, phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) cho biết, chỉ trong 1 ca công tác, đơn vị chức năng đã kiểm tra nhiều xe tải cỡ lớn lưu thông trên tuyến QL21A thuộc địa bàn đơn vị quản lý.

Chủ phương tiện chủ động cắt bỏ thành thùng cơi nới

Quá trình dừng kiểm tra, đối với những xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, tổ công tác đã tuyên truyền vận động lái xe, chủ xe chấp hành và phối hợp đưa phương tiện đi cắt bỏ phần thành thùng cơi nới sai quy định.

Thiếu tá Lê Văn Tiến cũng cho biết, địa bàn đơn vị quản lý là địa bàn trung chuyển, khi Cảnh sát giao thông dừng 1 đến 2 phương tiện lái xe sẽ báo cho nhau biết để “né” chốt Cảnh sát giao thông.

Theo Thiếu tá Tiến, để xử lý dứt điểm đối với xe tải chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng thì cần phải xử lý tại gốc như: các đầu bến, bãi, mỏ không để cho xe chở quá tải, cũng như từ chối cung cấp cho các phương tiện cơi nới thành thùng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nhiều chuyển biến tích cực

Ghi nhận từ Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội), thông qua công tác nghiệp vụ đã rà soát, thống kê các doanh nghiệp vận tải, cá nhân lái xe tải thường xuyên lưu thông qua địa bàn của đội quản lý. Từ đó, lên danh sách các chủ doanh nghiệp, đơn vị vận tải hoạt động lưu thông qua địa bàn để gặp gỡ, vận động tuyên truyền các lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là không thực hiện các hành vi cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng cho phép…

Theo đó, chỉ sau một tháng triển khai, đến nay, Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã tuyên truyền được hàng chục doanh nghiệp vận tải, các chủ xe đã tự giác tháo, cắt 47 xe có thành thùng cơi nới và hơn 50 lái xe viết cam kết không chở hàng quá tải trọng cho phép. Các trường hợp này đều được chụp ảnh lưu hồ sơ để giám sát.

Công an TP Hà Nội đang áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn hiện tượng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn

Thiếu tá Phùng Quang Hưng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, trong thời gian cao điểm ra quân xử lý xe quá tải, quá khổ, đa phần cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều tăng ca và tập trung vào làm đêm, khung giờ từ khoảng 23h hôm trước đến 6h hôm sau.

Việc xử lý nghiêm xe quá khổ kết hợp với vận động, tuyên truyền đến từng doanh nghiệp, cá nhân lái xe thực sự đem lại những chuyển biến tích cực. Nhiều tuyến đường trước đây thường xuyên xuất hiện xe quá tải vi phạm thì hiện nay gần như không còn.

Liên quan đến xử lý xe quá tải, quá khổ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Công an nêu rõ, hiện nay có tình trạng nhiều doanh nghiệp vận tải không hoạt động để chờ xem hết cao điểm, Bộ Công an có tiếp tục thực hiện xử lý quá tải hay không để tiếp tục hoạt động.

Bộ Công an khẳng định, không có chuyện hết cao điểm sẽ chùng xuống hoặc dừng việc xử lý. Lực lượng công an sẽ xử lý thường xuyên, liên tục, không để hết cao điểm lại tái diễn tình trạng quá tải, quá khổ.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đấu thầu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Giá trúng thầu chênh lệch nhiều tỉ đồng với giá thị trường, đâu là giải pháp minh bạch?

Gần đây, một loạt lãnh đạo trong ngành Y tế và Giáo dục bị khởi tố bởi liên quan đến những sai phạm trong công tác đấu thầu, nhiều gói thầu bị nâng giá khiến công quỹ bị thất thoát, xây dựng hồ sơ mời thầu để giành cho các doanh nghiệp "sân sau" trúng thầu, liên kết để thẩm định giá không đúng giá trị. Đơn cử ngay Gói thầu mua sắm thiết bị do trường Đại học Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư có giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Đâu là giải pháp cho việc thẩm định giá, xây dựng dự toán minh bạch?

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-van-dong-tuyen-truyen-chu-xe-cat-bo-thanh-thung-coi-noi-201797.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com