Xem nhiều

Hành khách lăng mạ tiếp viên hàng không bị cấm bay 1 năm

10/06/2020 17:01

Kinhte&Xahoi Nam hành khách gây rối trên chuyến bay của Vietnam Airlines bị phạt 10 triệu đồng và bị cấm bay một năm.

Hình minh họa.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành khách N.V.H (sinh năm 1973; hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, TP HCM) bị cấm bay 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021. Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký quyết định xử phạt hành chính hành khách N.V.H, phạt tiền 10 triệu đồng.

Theo đó, hành khách N.V.H đã có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không); có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).

Hành vi này được xác định là vi phạm quy định về an ninh hàng không. Do đó, ông N.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định.

Trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP HCM ngày 21/5, trong quá trình xếp chỗ ngồi, nam hành khách tên Nguyễn Văn Hải (SN 1973) tranh cãi với các khách ngồi ghế gần đó, do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi.

Mặc dù được các tiếp viên đến để giải quyết nhưng hành khách H. không hợp tác. Anh này thậm chí còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh, uy hiếp an ninh an toàn chuyến bay.

Để đảm bảo an toàn, an ninh của chuyến bay tiếp viên đã báo cáo cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hành khách N.V.H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H trong thời hạn trên.

Đồng thời, các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn trên. Các cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp thực hiện.

 Diệu Nhi

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/hanh-khach-lang-ma-tiep-vien-hang-khong-bi-cam-bay-1-nam-d126720.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com