Xem nhiều

Hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone triển khai từ 1/7/2020

06/07/2020 16:37

Kinhte&Xahoi Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc rác sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning) và chính thức đưa vào hoạt động từ 1/7/2020.

Để chủ động xử lý cuộc gọi rác, mạng di động MobiFone đã xây dựng một hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning để phân tích các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi, dự đoán các thuê bao là cuộc gọi rác… nhằm phân tích xác định tập thuê bao nghi ngờ.  Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng MobiFone để tiến hành xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông về xác định cuộc gọi rác, như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS). 

Bắt đầu từ 10/4/2020, các tính năng của hệ thống đã được MobiFone đưa vào triển khai thử nghiệm. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật. Do đó, MobiFone chính thức đưa vào vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn các cuộc gọi rác/cuộc gọi không mong muốn tới khách hàng từ 1/7/2020, sớm hơn một tháng so với quy định.

MobiFone đang tích cực bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu. Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối cài đặt app MyMobiFone. Với tính năng này, trong thời gian tới, khách hàng MobiFone dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, khách hàng chủ động chặn thuê bao khi không mong muốn ngay trên ứng dụng.

 Thuý Mai

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/he-thong-chan-cuoc-goi-rac-cua-mobifone-trien-khai-tu-1-7-2020-d128796.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com