Xem nhiều

Làng di sản: Mô hình độc đáo giúp Hạ Long tăng thu du lịch

23/08/2019 10:35

Kinhte&Xahoi Giữa bức tranh kiến trúc “châu Âu thu nhỏ” ở Bãi Cháy, dãy phố được định hướng trở thành “làng di sản” sẽ là nét chấm phá ấn tượng, điểm đến không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào đặt chân tới Hạ Long.

Sức hút của mô hình kinh doanh truyền thống

Hà Nội nằm trong danh sách các điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019 do CNN bình chọn. Những tiêu chí để chọn Hà Nội vào danh sách này đó chính là vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, kiến trúc cổ xưa và ẩm thực đặc trưng. Theo CNN, Hà Nội là trung tâm của lịch sử, văn hóa với nguồn năng lượng dồi dào vô tận. Du khách tới đây lần đầu có thể khám phá khu phố cổ, nơi như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp.

Mới đây, Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng xuất sắc vượt qua những thành phố lớn để đứng đầu trong danh sách 15 thành phố du lịch tốt nhất thế giới 2019 với số điểm 90,39 do tạp chí uy tín Travel and Leisure bình chọn.

Phố cổ Hội An.

Có thể nói, phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An thực sự để lại ấn tượng mạnh với khách quốc tế. Đó là nơi mà du khách có thể thỏa sức dạo bước trên những con phố với kiến trúc đặc trưng, thỏa sức ngắm nghía hàng trăm ngàn mặt hàng từ lưu niệm, sản phẩm truyền thống như lụa là gấm vóc, nón lá, cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh nghệ thuật… và thưởng thức vô số món ăn đậm dấu ấn bản địa. Với lợi thế là nơi hội tụ văn hóa truyền thống mang theo lịch sử hàng trăm năm, các điểm đến này đã trở thành “di sản” của du lịch Việt.

Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác du lịch theo mô hình giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm truyền thống như thế. Điển hình là Hạ Long (Quảng Ninh) – thành phố di sản nổi tiếng - nơi thu hút 1/3 lượng khách quốc tế của cả nước trong 6 tháng đầu năm nay. Du lịch Hạ Long đang lên “như diều gặp gió”, nhưng lại chưa có khu vực tập trung cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền thống để khai thác tối đa nguồn thu từ khách du lịch, cũng như tạo sự đa dạng cho điểm đến.

Bởi vậy, tới đây tại Bãi Cháy – tâm điểm du lịch sầm uất của Hạ Long sẽ hình thành một dãy phố định hướng trở thành “làng di sản” ngay bên bờ Vịnh Hạ Long. Nằm trong hệ sinh thái du lịch đẳng cấp do Sun Group đầu tư, “làng di sản” thuộc Shophouse Europe, Sun Plaza Grand World sẽ đem đến cho Hạ Long một điểm du lịch, mua sắm mới lạ, hấp dẫn chưa từng có.

Có gì ở “làng di sản” bên bờ Vịnh Hạ Long?

Điểm độc đáo của “làng di sản” ở Bãi Cháy sau khi được các chủ sở hữu tương lai cùng kiến tạo nên, sẽ là chuỗi sản phẩm truyền thống được bày bán trong không gian mua sắm hiện đại, thời thượng ngay tại dãy phố Shopouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World. Khách quốc tế bước xuống từ những con tàu 5 sao cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ là đến “làng di sản”.

Văn hóa bản địa trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ ở “làng di sản” sẽ mang đến trải nghiệm có “1-0-2” tại thủ phủ du lịch Hạ Long.

Tới đây, khi “ngôi làng” hình thành, du khách sẽ thỏa sức mua sắm đủ loại hàng thủ công mỹ nghệ, lưu niệm, trang sức độc đáo không chỉ của Quảng Ninh mà của cả miền Bắc Việt Nam. Ở đó sẽ có ngọc trai, đá quý, những sản phẩm kết tinh văn hóa như vải thổ cẩm, lụa tơ tằm, hay ẩm thực truyền thống trong những nhà hàng khang trang phong cách kiến trúc Pháp tinh tế… Sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, kiến trúc châu Âu hoa mỹ với nét văn hóa bản địa đặc sắc trong chuỗi sản phẩm ở “làng di sản” tạo bản sắc cho một điểm tham quan, trải nghiệm có “1-0-2” ở thủ phủ du lịch Hạ Long.  Cứ tham chiếu doanh thu của chuỗi cửa hàng lưu niệm đặt ở các sân bay mang thương hiệu Lucky của AST - Công ty Dịch vụ Hàng không Taseco với gần 700 tỷ đồng mỗi năm và lợi nhuận sau thuế gần 150 tỷ đồng…đủ thấy tiềm năng của ngành hàng này tại các địa bàn đông khách ngoại.

'Làng di sản' sẽ là nét chấm phá giữa 'châu Âu thu nhỏ' bên bờ Vịnh Hạ Long.

“Làng di sản” ngay bên cạnh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng sẽ cung cấp những sản phẩm đặc trưng phục vụ khách ngoại như thế, nhưng chắc chắn sẽ đa dạng và phong phú hơn nhiều. Lợi thế của nó chính là không gian mua sắm rộng lớn, sự kết hợp của nhiều cửa hàng shophouse, nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo…

Mặt bằng đã sẵn sàng, kinh doanh “trúng đích”, “làng di sản” thuộc Shophouse Europe, Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy sẽ sớm trở thành nam châm hút khách của Hạ Long. Vị trí đắc địa nằm cạnh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trên con đường giao thương huyết mạch Hạ Long, gần tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, chủ nhân các shophouse trong “làng di sản” sẽ an nhàn hưởng lợi nhuận khi chung tay kiến tạo nên trung tâm văn hóa truyền thống này, thay vì loay hoay tìm kiếm địa điểm cũng như nguồn khách cho các chiến lược kinh doanh dài hạn ở miền đất di sản.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

3.500 người dân khát khô bên công trình nước sạch bỏ hoang

Dù được đầu tư với tổng mức kinh phí 6.545 triệu đồng trong giai đoạn 1, nhưng chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng, Công trình nước sạch tại xã Hồng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) đã bị bỏ hoang, người dân ở đây phải sử dụng nguồn nước giếng không đảm bảo.

Thẩm mỹ viện “chui”, quảng cáo thổi phồng tràn lan tại Gia Lai

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng trở nên cần thiết. Nắm được tâm lý đó những thẩm mỹ viện (TMV) mọc lên như “nấm sau mưa”. Nhiều “thẩm mỹ viện” ở Gia Lai ngang nhiên treo biển, quảng cáo coi thường sức khỏe, tính mạng của khách hàng.

Cảm thương số phận hẩm hiu của bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại tình dục

Sau khi gửi con gái 6 tuổi nhờ người bạn trông hộ, người bố phát hiện những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục của con. Lo lắng, gia đình đã làm đơn cầu cứu cơ quan công an, đồng thời đưa con đến bệnh viện thăm khám. Tại bệnh viện, cháu bé được kết luận bị tổn thương vùng kín, tinh thần bị hoảng loạn

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com