Tân Á Đại Thành 'phủi' trách nhiệm với người tiêu dùng?

12/11/2018 09:01

Kinhte&Xahoi Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam phản ánh về việc Công ty TNHH SX và TM Tân Á Hưng Yên “trốn tránh” trách nhiệm đền bù đối với sản phẩm kém chất lượng mà khách hàng mua phải.

Cụ thể, theo đơn thư của Công ty thực phẩm Việt Nam, năm 2017, đơn vị thầu thi công nhà xưởng cho Công ty này là Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc Nhà đẹp đã đại diện mua và thanh toán 2 bồn chứa nước inox 10m3/ chiếc của Công ty TNHH SX và TM Tân Á Hưng Yên.

Tuy nhiên, đến tháng 6.2018, nhận thấy 2 bồn inox trên không đảm bảo chất lượng, bị gỉ sét và chảy nước, phía doanh nghiệp đã rất nhiều lần báo cho Công ty Tân Á và phải rất lâu sau, Công ty Tân Á mới cho người đến kiểm tra, nhưng không có biện pháp khắc phục hiệu quả. Công ty Tân Á đã cố tình lờ đi nhiều lần nhằm không muốn thực hiện trách nhiệm đền bù thiệt hại, đổi mới bồn inox theo quy định bảo hành 14 năm, trong khi bồn của Công ty thực phẩm Việt Nam mới dùng hơn 1 năm.

Bồn chứa nước Inox không đảm bảo chất lượng của Công ty TNHH Tân Á Hưng Yên.

Được biết, sau đó, Công ty Tân Á đã cho đại diện đến làm việc và đưa ra văn bản đề nghị đổi thành bồn nhựa hoặc hoàn tiền giá trị 2 bồn inox (trên 60 triệu đồng). Phía công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam đồng ý phương án hoàn tiền nhưng tính từ ngày nhận được công văn trả lời (5/10/2018), công ty Tân Á vẫn chưa cẩu hạ bồn nước cũng như chưa thực hiện hoàn tiền.

Bồn nước hỏng, gỉ và rò chảy nước gây lãng phí

Ngoài ra, theo bà Lê Thị Hậu Phương – Phó Giám đốc công ty thực phẩm Việt Nam cho biết : “Bên Tân Á do không muốn nhận lại 2 bồn nước, nên đã đàm phán yêu cầu Công ty Nhà đẹp giảm 15 triệu đồng/ giá trị hợp đồng mới thực hiện hạ bồn. Bên Công ty Nhà đẹp do phải đáp ứng yêu cầu về bảo hành của Công ty chúng tôi, nên đã phải chấp nhận giảm số tiền trên để bên Tân Á thực hiện công việc tiếp theo. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ do Tân Á chưa giải quyết việc bảo hành theo quy định. Đối với Công ty chúng tôi, hiện vẫn đang dùng 2 bồn nước hỏng, rò chảy nước gây lãng phí, gỉ và hỏng lan các hệ thống giàn thép tháp nước và mất an toàn cho quá trình sử dụng do tháp nước trên rất cao so với mặt đất. Quyền lợi của chúng tôi đang bị vi phạm nghiêm trọng do bên Công ty Tân Á Hưng Yên không thực hiện theo cam kết bảo hành đưa ra”.

Ngay sau khi nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã liên hệ với ông Đồng Quang Tuấn – Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại của Tân Á Đại Thành. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ và 7 ngày kể từ khi bên báo cung cấp thông tin phản ánh để xác minh làm rõ, đại diện phía Tân Á Đại Thành vẫn chưa có bất cứ phản hồi hay câu trả lời chính thức nào liên quan đến sự việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

 

Theo TieudungPlus/GĐ&PL


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM