Xem nhiều

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam qua đèo Hải Vân

16/10/2022 16:56

Kinhte&Xahoi Sau hơn một ngày gián đoạn do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tàu Bắc - Nam đã có thể di chuyển qua hầm Hải Vân với tốc độ 10 km/h, qua khu vực Huế - Văn Xá với tốc độ 5 km/h.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho hay, cơn bão số 5 từ tối 14/10 gây mưa lũ, đất đá tràn vào đường ray khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng, nhiều đoạn đường sắt trên đèo Hải Vân bị sạt lở taluy nền đường, trôi đá, ngập đường ray khiến nhiều khu gian phải phong tỏa, tạm dừng chạy tàu. Các nhà ga trên tuyến cũng bị hư hỏng nhiều thiết bị điện.

Công nhân và máy móc dọn đất sạt lở trên đường ray để thông tuyến đường sắt

Theo đó, do mưa lũ kéo dài những ngày qua đã làm nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn từ Huế đến Đà Nẵng bị hư hại. Một số điểm sụt, sạt ta luy nền đường, nước chảy xiết làm trôi nền đá. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ga đỉnh đèo - Hải Vân Nam, Hải Vân Nam - Kim Liên và khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô.

Điển hình như đoạn từ Km709+000 - Km710+000, nước ngập đỉnh ray 400mm gây xói lở nền đá; Đoạn từ Km733+460 - Km733+570 nền đường (đã có ốp mái đá hộc) bị sạt lở vào đến nền đá làm hư hỏng hoàn toàn ốp mái nền đường và ăn sâu vào thân nền đường, sạt nền đá; Tại Km766+936, đất đá sạt lở dài 20m, cao 1,5m, lấp đầy ghi N1+N3 ga Hải Vân với khối lượng đất đá tạm tính 300m3...

Do đoạn đường sắt bị phong tỏa, nhiều đoàn tàu phải dừng tại các ga để chờ như SE7 phải dừng tại ga Huế (Thừa Thiên Huế); Tàu SE1, SE3, SE5 tại ga Đông Hà (Quảng Trị); Tàu SE8 và SE22 tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam).

Ngày 15/10, ngành đường sắt đã chuyển tải hơn 1.200 hành khách trên 8 đoàn tàu giữa các ga trong khu vực Đà Nẵng - Huế bằng đường bộ để hành khách tiếp tục hành trình.

Ngoài ra, một số đôi tàu phải hủy trong ngày 15/6 như tàu SE7/8, SE1/2, SE5/6 xuất phát tại Hà Nội và TP HCM.

Sau nhiều nỗ lực, ngành đường sắt đã thông các điểm đường sắt Bắc - Nam bị sạt lở đoạn từ Huế đến Đà Nẵng

Tại các khu vực này, ngành đường sắt đã huy động nhân lực, vật lực túc trực suốt ngày đêm để triển khai phương án khắc phục. Đến 10h ngày 16/10, các điểm bị hư hại đã được khắc phục, đường đã thông.

Hiện nay, tàu qua hai khu vực bị hư hỏng nặng nhất là hầm Hải Vân với tốc độ 10km/h, qua khu vực Huế - Văn Xá với tốc độ 5km/h. Ngành đường sắt sẽ khôi phục hoàn toàn lịch chạy tàu trong ngày 16/10.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đấu thầu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Giá trúng thầu chênh lệch nhiều tỉ đồng với giá thị trường, đâu là giải pháp minh bạch?

Gần đây, một loạt lãnh đạo trong ngành Y tế và Giáo dục bị khởi tố bởi liên quan đến những sai phạm trong công tác đấu thầu, nhiều gói thầu bị nâng giá khiến công quỹ bị thất thoát, xây dựng hồ sơ mời thầu để giành cho các doanh nghiệp "sân sau" trúng thầu, liên kết để thẩm định giá không đúng giá trị. Đơn cử ngay Gói thầu mua sắm thiết bị do trường Đại học Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư có giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Đâu là giải pháp cho việc thẩm định giá, xây dựng dự toán minh bạch?

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thong-tuyen-duong-sat-bac-nam-qua-deo-hai-van-208123.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com