Xem nhiều

Thứ trưởng Bộ Giao thông giải thích về “rút kinh nghiệm” trong chậm thu phí không dừng

03/06/2020 09:36

Kinhte&Xahoi Dự án thu phí tự động không dừng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến giai đoạn 1 của Dự án chưa đạt tiến độ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về việc rút kinh nghiệm những phần liên quan đến chủ quan của Bộ này để tiếp tục chỉ đạo, thúc đẩy nhanh Dự án thu phí tự động không dừng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/6.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

Theo đó, phóng viên nêu câu hỏi: “Trong báo cáo gửi Quốc hội về việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng không đạt tiến độ, Bộ Giao thông Vận tải chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và các cá nhân liên quan tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm. Xin hỏi hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm” được thực hiện như thế nào? Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm thế nào để thúc đẩy tiến độ dự án thu phí không dừng?”.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, đây không phải lần đầu tiên vấn đề về Dự án thu phí tự động không dừng được các nhà báo quan tâm.

Dự án thu phí tự động không dừng thực hiện theo chỉ đạo của Nghị quyết số 437 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành (tháng 10/2017) và chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến giai đoạn 1 của Dự án chưa đạt tiến độ mà Quốc hội và Chính phủ giao.

“Thu phí tự động không dừng là hạng mục rất mới, công nghệ hiện đại trong khi đó cơ chế chưa có, chúng ta phải vừa làm vừa xây dựng cơ chế trình Thủ tướng Chính phủ. Thêm vào đó, chúng ta chưa nhìn nhận được bao quát tất cả vấn đề phức tạp liên quan, các vấn đề liên ngành như vay vốn ngân hàng, kết nối thẻ, gửi tiền trước hay gửi tiền sau…”, ông Đông trần tình.

Về chủ quan, Bộ Giao thông Vận tải xác định đây là vấn đề về tổ chức thực hiện, là trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Việc phối hợp giữa các nhà đầu tư BOT và nhà tổ chức thu phí VETC còn nhiều khúc mắc về hệ thống, tiêu chuẩn hợp đồng mà Bộ Giao thông Vận tải chưa lường hết.

Thêm nữa là các dự án của Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện, mặc dù Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo rất nhiều nhưng VEC đang thiếu nguồn lực để làm, chưa kể giờ VEC đã chuyển sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nên việc chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải bị gián đoạn.

Thực hiện  chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã phân tích, làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan để rút kinh nghiệm những phần liên quan đến chủ quan của mình để tiếp tục chỉ đạo, thúc đẩy nhanh Dự án này.

Về cơ chế, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ cũng đã nghiên cứu những vấn đề khúc mắc và cách giải quyết, đưa vào dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định 07 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định rõ trách nhiệm của các chủ thể liên quan đến Dự án này, chi phí liên quan và điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sang đầu năm 2021.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/thu-truong-bo-giao-thong-giai-thich-ve-rut-kinh-nghiem-trong-cham-thu-phi-khong-dung-d126086.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com