Xem nhiều

Tiếp viên hàng không lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng: Vietnam Airlines xin lỗi

02/12/2020 18:13

Kinhte&Xahoi Vietnam Airlines khẳng định, luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1.

Hình minh hoạ.

Liên quan đến trường hợp ca nhiễm Covid thứ 1342 là nhân viên hàng không, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu các quy định của pháp luật, xác định mức độ vi phạm của BN1342, sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó.

Đồng thời, mới đây, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng vừa phát thông cáo xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng, do tiếp viên không tuân thủ quy định cách ly.

Vietnam Airlines, các tổ bay thực hiện chuyến bay quốc tế sau khi về nước đều được áp dụng theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, nam tiếp viên D.V.H (bệnh nhân 1342), sau chuyến bay đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định, cả 2 lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Do đó, nam tiếp viên này được về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Dù hãng quán triệt thường xuyên về quy định cách ly phòng chống dịch, nhưng công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (số 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM) chưa tốt.

“Cùng với đó, ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác”, Vietnam Airlines đánh giá.

Vietnam Airlines khẳng định, luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các bộ ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay quốc tế, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Từ tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TPHCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2.

Các trung tâm đều được chính quyền địa phương kiểm tra, đánh giá và cấp phép. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, nam tiếp viên D.T.H của Vietnam Airlines được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở lần kiểm tra cuối khi đã cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Sau đó, đã có thêm 2 người được xác định mắc COVID-19 do tiếp xúc gần với nam tiếp viên này trong thời gian cách ly tại nhà.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 Nguyễn Xinh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

Nguồn: Pháp luật Plus lay

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com