Vụ việc gia đình nghèo nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng: Tạm đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh điện Vân Đồn

23/06/2020 07:02

Kinhte&Xahoi Trưởng phòng kinh doanh điện Vân Đồn đã bị tạm đình chỉ vì sự việc một hộ nghèo nhận hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng/1 tháng.

Một gia đình nghèo tại Vân Đồn nhận hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng/1 tháng (cụ thể tiền điện trong tháng 6/2020) đã khiến dư luận dậy sóng những ngày vừa qua.

Cán bộ điện lực làm việc với hộ gia đình bà Gái về sự việc.

Khi những cái nắng nóng của mùa hè không có dấu hiệu giảm trong những ngày vừa qua, việc điện năng được sử dụng nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sự việc một gia đình nghèo tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh không dùng các thiết bị tiêu hao nhiều điện năng cụ thể như điều hòa, nóng lạnh… nhưng đột nhiên nhận hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng/1 tháng khiến nhiều người đặt ra nhiều hoài nghi.

Cụ thể, trong những ngày vừa qua không ít các thông tin về việc thu tiền điện có dấu hiệu bất thường tại nhiều địa phương trên địa bản tỉnh Quảng Ninh đã khiến nhiều người hết sức quan tâm.

Đặc biệt, trường hợp của hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh là một ví dụ điển hình về việc công bố thông số công tơ điện và thông báo hóa đơn tiền điện đến khách hàng.

Cụ thể, vào sáng ngày 21/6 vừa qua, hộ gia đình bà Gái nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền là 89.350.496 đồng. Đây là hóa đơn thông báo tiền điện sai sót nghiêm trọng mà nguyên nhân theo đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định “Đây là công tơ điện tử đo xa, khi anh em sử dụng một thiết bị cầm tay để đo xa thì hôm đó lại là trời mưa do cái kết nối giữa công tơ điện tử với thiết bị đo xa không được tốt, dẫn đến sai số”.

Thống báo số tiền điện mà hộ gia đình bà Gái nhận được lên đến gần 90 triệu đồng.

Trước sự việc xảy ra, chiều 22/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Vân Đồn tạm thời đình chỉ công tác Trưởng Phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 tăng cao đột biến của một hộ gia đình bà Đào Thị Gái.

Đồng thời, Điện lực Quảng Ninh cũng đã yêu cầu các Điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ… Qua đó, kịp thời phát hiện những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Đại - Quang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại OCB: Xuất hiện thêm nhiều nạn nhân

Như nội dung đã phản ánh trong bài viết “Tiền của khách hàng bốc hơi ngay tại Hội sở, Ngân hàng OCB phủi trách nhiệm! ” đăng ngày 29/04/2020, Toà soạn TTV24 đã liên tục nhận được đơn thư kêu cứu của rất nhiều khách hàng gửi về tương tự như trường hợp của bà Huỳnh Tuyết Hằng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doi-song/vu-viec-gia-dinh-ngheo-nhan-hoa-don-tien-dien-gan-90-trieu-dong-tam-dinh-chi-truong-phong-kinh-doanh-dien-van-don-d127743.html