Xem nhiều

Xe bus Hà Nội hoạt động 100% công suất: Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô

16/07/2022 20:07

Kinhte&Xahoi Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đang ngày một tăng cao, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận cho xe buýt có trợ giá của thành phố hoạt động 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng. Điều này không chỉ giúp người dân Thủ đô di chuyển thuận lợi mà còn góp phần khôi phục và phát triển mạng lưới giao thông Thủ đô.

Xe buýt trợ giá Hà Nội được nâng 100% công suất chạy

 Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô, 126 tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức hoạt động 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

Các tuyến xe buýt trợ giá đi lại với tần suất tối đa nhanh hơn do được bố trí thêm phương tiện, tăng chuyến lượt so với thời điểm từ trước đó (hoạt động 85% công suất). Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực điểm trung chuyển Cầu Giấy thu hút hàng trăm hành khách đứng chờ, song, liên tục có các tuyến xe buýt số 07, 90, 20A, 55, 24, 26, 49, 55 nối tiếp tới để kịp thời đón, trả khách.

Xe buýt Hà Nội được nâng công suất chạy 100%

Bạn Nguyễn Minh Chiến, sinh viên Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội cho biết: "Mặc dù Hà Nội mới chính thức vận hành 100% công suất chạy của các tuyến buýt song việc di chuyển xe buýt ở các điểm chờ khá thuận lợi. Em và các bạn cùng cảm nhận nhanh và thuận tiện hơn, tần suất các xe buýt qua liên tục, cứ 2 - 3 phút lại có tuyến nối nhau. Điều này không chỉ giúp người dân di chuyển nhanh chóng, thuận tiện hơn mà còn góp phần giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường nội đô khi lượng người dân có nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng ngày càng gia tăng”.

Việc vận hàng 100% công suất chạy của các tuyến buýt khiến cho tình trạng giao thông trên các tuyến đường, khu vực bến xe hoạt động của xe buýt trở nên nhộn nhịp hơn. Anh Vũ Tấn Tài, lái xe tuyến buýt lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Kiến Hưng cho biết: "Hôm nay ngày đầu xe buýt hoạt động với 100% công suất số lượng xe hoạt động dày hơn, lượng hành khách đi lại đông và thuận tiện hơn, không phải chờ đợi như trước. Điểm chung của các tuyến xe buýt trong giờ cao điểm đều đông đúc hành khách sử dụng".

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, ông Long cũng đề xuất các doanh nghiệp vận tải hành khách lên phương án vận hành tuyến cho phù hợp; Kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả trên các tuyến buýt

 Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất).

Khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân đang tăng dần lên, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Sở Giao thông Vận tải cho phép các tuyến buýt trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh (nếu có) đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt.

Do đó, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố từ ngày 15/7.

Việc điều chỉnh nâng công suất hoạt động của xe buýt giúp người dân Thủ đô di chuyển dễ dàng hơn

Để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt. 

 Thanh Hà - TTTĐ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đấu thầu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Giá trúng thầu chênh lệch nhiều tỉ đồng với giá thị trường, đâu là giải pháp minh bạch?

Gần đây, một loạt lãnh đạo trong ngành Y tế và Giáo dục bị khởi tố bởi liên quan đến những sai phạm trong công tác đấu thầu, nhiều gói thầu bị nâng giá khiến công quỹ bị thất thoát, xây dựng hồ sơ mời thầu để giành cho các doanh nghiệp "sân sau" trúng thầu, liên kết để thẩm định giá không đúng giá trị. Đơn cử ngay Gói thầu mua sắm thiết bị do trường Đại học Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư có giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Đâu là giải pháp cho việc thẩm định giá, xây dựng dự toán minh bạch?

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/dam-bao-giao-thong-an-toan-thong-suot-phuc-vu-nhan-dan-thu-do-201224.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com