Xem nhiều

Gotec Land, Đất Xanh Miền Nam huy động vốn trái phép

Mặc dù dự án mới đang được khoan cọc, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư (CĐT) GOTEC Việt Nam cùng Đất Xanh Miền Nam đã huy động vốn từ khách hàng cho dự án Asiana Capella.

Đồng Nai: Đường xuống cấp hơn 10 năm người dân chỉ biết “kêu trời“

20/11/2019 14:56

Kinhte&Xahoi Nhiều năm nay, đoạn đường Yết Kiêu đoạn từ Quốc lộ 1A dẫn vào khu dân cư phường Long Bình đang xuống cấp nghiêm trọng, kết cấu không đảm bảo. Việc đi lại của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp, sửa chữa nhưng đến nay đường vẫn chưa được cải thiện được công việc chỉ dừng lại ở khâu “chắp vá”.

Học sinh di chuyển rất khó khăn trên đoạn đường đã xuống cấp trầm trọng.

Có mặt tại đoạn đường trên, chúng tôi chứng kiến: Mặt đường bị bong tróc mất lớp nhựa, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” kích thước lớn ứ đọng nước mỗi khi trời mưa gây mất an toàn giao thông cho phương tiện qua lại và ảnh hưởng trực tiếp đến các em học sinh khi tham gia giao thông, đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Đoạn đường hư hỏng chỉ khoảng 323m nhưng theo phản ánh của người dân, tình trạng lầy lội đã kéo dài hơn 10 năm nay và nơi này thực sự là nỗi ám ảnh mỗi khi trời mưa. Rất nhiều trường hợp tai nạn giao thông xảy ra vì đường quá xấu, ngày nắng thì bụi mù mịt, còn ngày mưa thì bùn đất lầy lội.

Vào mùa mưa, ngoài tình trạng mặt đường lầy lội, trơn trượt; có đoạn xuất hiện nhiều hố nước lớn ngay giữa lòng đường rộng cả vài mét vuông, sâu mấy chục cm. Hiện hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường này đang vô cùng bức xúc khi mỗi ngày phải băng qua hàng loạt hố bẫy này để đi lại.

Với số lượng hơn 5 nghìn học sinh tại hai ngôi trường là Trường Tiểu học Phan Bội Châu và trường THCS Hoàng Văn Thụ qua lại mỗi ngày cùng với gần 4000 hộ dân của 4 khu phố lưu thông hàng ngày trên đoạn đường này thì tai nạn giao thông luôn rình rập và là nỗi lo lắng thường trực của người dân, khiến họ thấy bất an.

Điều mà hầu hết các bậc phụ huynh học sinh lo ngại nhất là vào giờ tan học, các cháu học sinh đi qua những đoạn đường đang xuống cấp rất nguy hiểm, lại đối diện với nhiều xe tải lưu thông qua đoạn đường huyết mạch này.

Ông Nguyễn Đức Thuận - người dân khu phố 2 mong muốn sớm triển khai thi công con đường tránh gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Đức Thuận người dân khu phố 2 cho biết: “Con đường Yết Kiêu đã được phê duyệt thi công từ lâu. Trước đây, do Công ty số 2 thi công vì vướng công tác giải phóng mặt bằng của 8 hộ dân nên bỏ lửng nửa chừng, khiến hố voi, ổ gà tồn tại rất nhiều năm.

Dù 8 hộ dân trên có ý muốn thỏa thuận đền bù để mở rộng đường, tuy nhiên kể từ sau lần Ban quản lý dự án Tp Biên Hòa xuống gặp các hộ làm việc cách đây 10 năm, từ đó đến giờ vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào có động thái gặp gỡ, thương lượng bồi thường, tiến hành hoàn tất thủ tục đền bù để tiếp tục thi công đường, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên đại diện UBND phường Long Bình cho biết: “Vì đây là con đường độc đạo của 4 khu phố và cũng là nơi qua lại từ 2 ngôi trường Trường Tiểu học Phan Bội Châu và trường THCS Hoàng Văn Thụ trong khu vực, mong các cấp, ngành chức năng quan tâm sớm giải quyết theo nguyện vọng của cử tri”.

Theo báo cáo số 329/BC-UBND do Phó chủ tịch UBND Tp. Biên Hòa ký ngày 4/11/2019 trả lời phản ảnh của cử tri phường Long Bình: “Hồ sơ nâng cấp đường  đường Yết Kiêu, phường Long Bình do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Hợp Phát thiết kế, Trung tâm tư vấn thẩm tra công trình giao thông - Sở GTVT Đồng Nai là đơn vị tư vấn thẩm tra, được Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa thẩm định và UBND thành phố Biên Hòa phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật (điều chỉnh) theo Quyết định số 4337/QĐ - UBND ngày 28/9/2017”.

Tuyến đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng người dân luôn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn giao thông.

Công trình nâng cấp đường vào Trường TH Phan Bội Châu chia làm 2 đoạn: Đoạn cuối dự án do Ban Quản lý dự án Biên Hòa làm chủ đầu tư thi công từ ngày 27/12/2017 dài 77m, từ km0+323 đến km+400. Hiện đã hoàn thiện mặt đường , hệ thống thoát nước và vỉa hè bên phải tuyến. Còn hệ thống thoát nước đang tiếp tục thi công do mới nhận bàn giao mặt bằng.

Mặt đường bê tông nhựa khai thác đến nay vẫn đảm bảo ổn định. Đoạn phía đầu đường (là đoạn người dân phản ảnh) do Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 Đồng Nai làm chủ đầu tư dài 323m, từ km 0-00 đến km 04323 (hướng từ đầu Quốc lộ 1 vào), đã thi công được mặt đường, bó vỉa và hệ thống thoát nước dọc bên trái tuyến đường. Hiện đoạn còn vướng 08 hộ trên đất Công ty Bia, Trung tâm Phát triển quỹ đất đang hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng cho Công ty số 2 triển khai thi công.

Được biết, trước đó ngày 05/10/2018 Phòng Quản lý đô thị có văn bản số 2870/PQLĐT-GT về việc xử lý tình trạng rạn nứt, xuất hiện ở gà đường Yết Kiêu, phường Long Bình, nguyên nhân là do vướng mặt bằng bên phải tuyến đường, nên Công ty số 2 chưa thi công hoàn chỉnh hạng mục đường và các hạng mục nằm trong phạm vi vỉa hè, trong đó có hạng mục thoát nước dọc tuyến, nên làm ứ đọng nước, gây hư hỏng nền đường, tạo ổ gà mặt đường. Đề nghị UBND phường Long Bình và Trung tâm phát triển quỹ đất sớm hoàn thành công tác bồi thường, để Công ty số 2 triển khai thi công, tránh gây bức xúc cho người dân.

Trong khi chờ đợi dự án triển khai thì tuyến đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng hơn, người dân luôn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn giao thông hiện hữu. Nguyện vọng và mong muốn của người dân trên đoạn đường Yết Kêu  được sự quan tâm của cấp chính quyền sớm xem xét có biện pháp triển khai dự án để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân tại đoạn đường trên.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/dong-nai-duong-xuong-cap-hon-10-nam-nguoi-dan-chi-biet-keu-troi-d111553.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com