Xem nhiều

Gotec Land, Đất Xanh Miền Nam huy động vốn trái phép

Mặc dù dự án mới đang được khoan cọc, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư (CĐT) GOTEC Việt Nam cùng Đất Xanh Miền Nam đã huy động vốn từ khách hàng cho dự án Asiana Capella.

Ngày 6/11, bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để khai thác

02/11/2021 19:23

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội vừa họp triển khai công việc bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự kiến bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ ngày 6/11

Chiều nay (2/11), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự kiến ngày 6/11 tới, Bộ sẽ tiến hành bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho thành phố Hà Nội.

Trước đó, ngày 1/11, Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp triển khai các công việc bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Hiện nay, Bộ đã yêu cầu Tổng thầu EPC thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại nhằm bảo đảm khi dự án được bàn giao cho Hà Nội sẽ khai thác thương mại được ngay.

Ngày 29/10, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tổ chức kiểm tra hiện trường, đồng thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để đưa vào khai thác.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, TP Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày đầu chạy tàu cho tất cả hành khách, trước khi khai thác thương mại.

Giá vé được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến, thấp nhất 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

Ngoài ra, còn có vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Theo tính toán, đoàn tàu đi từ đầu ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa sẽ mất 23 phút, thời gian từ ga này đến ga kia khoảng 1 phút với quãng dừng 30-45 giây.

 L.D - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày 5/11 sẽ cưỡng chế dự án đường vào Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc và Đoàn chèo Vĩnh Phúc

Ngày 29/10, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức họp nghe các đơn vị báo cáo kế hoạch, thống nhất phương án thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Đường vào Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc và Đoàn chèo Vĩnh Phúc (3 tuyến) tại phường Tích Sơn và xã Định Trung.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ngay-611-ban-giao-du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-de-khai-thac-181887.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com