Xem nhiều

Gotec Land, Đất Xanh Miền Nam huy động vốn trái phép

Mặc dù dự án mới đang được khoan cọc, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư (CĐT) GOTEC Việt Nam cùng Đất Xanh Miền Nam đã huy động vốn từ khách hàng cho dự án Asiana Capella.

Từ vi phạm thuế, nhìn lại những ‘lùm xùm’ ảnh hưởng thương hiệu Bảo Việt

09/09/2019 18:18

Kinhte&Xahoi Được đánh giá là đứng đầu ngành tài chính bảo hiểm, nhưng không chỉ “dính” vi phạm thuế, thương hiệu Bảo Việt nhiều lần bị ảnh hưởng bởi những “lùm xùm” liên quan đến những ông Tổng giám đốc…

Theo bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2018 được Brand Finance công bố, Tập đoàn Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm, trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Bảo Việt cũng thuộc Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Large Cap; Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị tốt nhất và giải nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất… trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018.

Tập đoàn Bảo Việt từng “dính” nhiều vụ ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, Bảo Việt lại vướng phải những vi phạm trong việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế.

Năm 2018, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố Bảo Việt là một trong những đơn vị vi phạm pháp luật thuế và bị cưỡng chế thuế. 

Mới đây, ngày 29/7/2019, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tập đoàn Bảo Việt với mức phạt là hơn 40 triệu đồng. Đồng thời phải nộp bổ sung hơn 200 triệu đồng thuế thu nhập doanh nghiệp.

Không chỉ trong việc chấp hành chính sách pháp luật, trong quá khứ, Bảo Việt nhiều lần bị ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu do những “lùm xùm” liên quan đến những tổng giám đốc tập đoàn này.

Trước đó, năm 2017, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh ông Nguyễn Quang Phi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt say rượu, có hành vi văng tục và xúc phạm tài xế taxi.

Theo clip, ông Phi lên xe trong tình trạng say sỉn và nôn ra xe. Tài xế dừng xe và yêu cầu ông Phi xuống xe để dọn dẹp nhưng ông này đã không xuống xe lại còn có những lời lẽ hết sức tục tĩu.

Clip dấy lên sự phẫn nộ trong xã hội về chuẩn mực đạo đức của một lãnh đạo cấp cao của tập đoàn tài chính uy tín tại Việt Nam.

Đầu năm 2018, Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt đã ban hành quyết định cho ông Nguyễn Quang Phi thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt.

Trước đó, năm 2014, với cáo buộc thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nhiều tỷ đồng, ông Trần Trọng Phúc (nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt) đã bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra. Kéo theo đó là hàng loạt lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn này xin thôi không giữ các chức vụ, đánh dấu một  năm đen tối của Bảo Việt.

Tài liệu cơ quan chức năng thể hiện, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt không được duyệt chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý nhưng từ năm 2009-2011, tại Công ty Bảo Việt Bến Tre, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vẫn chi hoa hồng cho các đại lý, gây thiệt hại 4,5 tỷ đồng.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phương án vốn nào để hoàn thiện cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn?

Nếu không có vốn đầu tư cho đoạn thành phần Chi Lăng – Hữu Nghị thì cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ trở thành con đường cụt, không phát huy được hiệu quả kinh tế. Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cũng như nhà đầu tư đang xoay xở nhiều cách nhằm sớm thông suốt dự án cao tốc từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị, nhưng có vẻ mọi thứ vẫn còn mờ mịt…

Nguồn: GĐ&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com