Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Cảm ơn đường sắt Cát Linh – Hà Đông, dù cay đắng, vô cùng cay đắng!

16/08/2019 11:09

Kinhte&Xahoi Cảm ơn đường sắt Cát Linh – Hà Đông bởi mày đã cho chúng tao một bài học cay đắng, rất cay đắng để nhận biết thiện - tà, để thận trọng và để nâng cao cảnh giác cho những dự án sau, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam huyết mạch.

Hình minh họa.

Một vụ việc cũ, rất cũ, từng tốn không biết bao nhiêu giấy mực nhưng vẫn không thể không thêm một lần (và có thể cón nhiều lần nữa) lên tiếng. Đó là câu chuyện về tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, một công trình “lịch sử cay đắng” với nhiều lần đội vốn và tính đến thời điểm này, đã 8 lần lỡ hẹn.

Về nguyên nhân, nó được nhắc tới nhiều đến mức nhàm chán. Mới đây, theo báo VietnamNet, trả lời cử tri, Bộ Giao thông Vận tải cũng lại vừa giải thích, nào nguyên nhân chủ quan là do thiết kế cơ sở ban đầu sơ sài, chưa lường hết công năng nên phải điều chỉnh, bổ sung, chờ giải ngân vốn vay kéo dài. Nào Tổng thầu EPC (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt TQ) thiếu kinh nghiệm làm tổng thầu, kinh nghiệm thiết kế, chưa thực hiện theo đúng cam kết về tiến độ, nhưng chế tài xử lý chưa đầy đủ.

Nguyên nhân khách quan là do chậm giải phóng mặt bằng. Ngoài ra quy định giữa Việt Nam và TQ khác nhau; Quy định hợp đồng EPC của Việt Nam chưa đầy đủ…

Rồi giống như nhiều lần trước đó, Bộ Giao thông Vận tải lại đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi vân vân và vân vân.

Là người dân, xin nói thẳng là chúng tôi đã chán lắm rồi những lời giải thích loằng ngoằng vì chủ quan hay khách quan cũng là do các ông các bà hết. Chúng tôi không biết và không cần biết, không được biết và cũng không muốn nghe những lời giải thích, phân trần, xin lỗi vì đã nghe quá nhiều rồi.

Điều chúng tôi cần hiện nay, một là số tiền cuối cùng của dự án này sẽ là bao nhiêu và bao giờ thì hoàn thành để đưa vào sử dụng? Hai, ai phải chịu trách nhiệm về công trình nhơ nhuốc này và ba, công trình làm bằng tiền của ta (dù vay cũng là tiền ta), nằm trên đất ta, ta quyết định hay là ai quyết định?

Gần10 năm qua, người dân đã quá mệt mỏi với cái “quả đắng” này. Các thang bậc cảm xúc đi từ bực bội đến tức giận, phẫn nộ và giờ thì không chịu được nữa, đã đến ngưỡng rồi…

Có lẽ giờ đây vớt vát lại, cũng thôi thì đành an ủi: Cảm ơn đường săt Cát Linh – Hà Đông bởi mày đã cho chúng tao một bài học cay đắng, rất cay đắng để nhận biết thiện - tà, để thận trọng và để nâng cao cảnh giác cho những dự án sau, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam huyết mạch.

Xin nhắc lại, một lần nữa cảm ơn dự án Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dù cay đắng, vô cùng cay đắng!

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com