Kiểm soát chặt việc quảng cáo thực phẩm chức năng

25/05/2021 11:13

Kinhte&Xahoi Trước tình trạng xuất hiện một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đề nghị các cơ quan liên quan kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Kiểm soát chặt việc quảng cáo thực phẩm chức năng. (Ảnh minh họa)

Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở VHTT&DL, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm soát chặt nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự, bảo đảm nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Kiểm tra các điều kiện quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo.

Các cơ quan nói trên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về quy định đối với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo (Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16 Luật Quảng cáo).

Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành./.

 Phạm Duy - Pháp luật PLus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhà thầu PCC5: Trúng thầu sát giá vẫn lãi 'mỏng' đến bất ngờ

Chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu hàng năm của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây lắp điện số Năm là các hợp đồng từ hoạt động đấu thầu. Trong khi thường xuyên trúng thầu với tỷ lệ giảm giá vô cùng thấp, doanh nghiệp lại có biên lợi nhuận "mỏng" đến bất ngờ.

Các hãng hàng không đang lừa dối khách hàng?

Vừa nhận được cơn mưa lời khen vì đưa ra chính sách đổi hoàn vé cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng ngay sau đó, nhiều hãng hàng không bị vạch trần hành vi thu tiền phí dịch vụ dù chuyến bay bị hủy.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/kiem-soat-chat-viec-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-d156499.html