Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Cần làm rõ năng lực của doanh nghiệp trúng gói thầu hơn trăm tỷ tại Hải Dương?

10/03/2020 15:46

Kinhte&Xahoi Dư luận đang bàn tán, xôn xao về công tác đấu thầu cũng như lựa chọn nhà thầu của Sở GTVT Hải Dương.

Cụ thể, Sở GTVT Hải Dương vừa lựa chọn Liên danh gồm 2 thành viên là nhà thầu trúng Gói thầu Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương từ ngày 1/3/2020 - 31/12/2022.

Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của UBND tỉnh Hải Dương.

Gói thầu thuộc Dự án Thực hiện dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh - Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương trúng thầu với giá 128,239 tỷ đồng (giá gói thầu 128,312 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 34 tháng. Loại hợp đồng trọn gói và theo đơn giá điều chỉnh.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh có địa chỉ tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, vốn điều lệ 89 tỷ đồng. 4 năm trở lại đây, nhà thầu này được công khai trúng 19 gói thầu, đều là các gói thầu xây lắp quy mô nhỏ (giá trị dưới 20 tỷ đồng). Gói thầu nêu trên là gói thầu quy mô lớn nhất nhà thầu này được công khai trúng.

Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương có địa chỉ tại TP. Hải Dương, vốn điều lệ 10,468 tỷ đồng. Trước đó, doanh nghiệp này từng được công khai trúng 2 gói thầu vào năm 2018, với tổng giá trị gần 14 tỷ đồng.   

Theo tìm hiểu của PV báo Pháp luật Việt Nam, để thực hiện Dự án này, ngày 31/12/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã ký Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dịch vụ sự nghiệp công: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, giá gói thầu hơn 128,312 tỷ đồng, trong đó giá gói thầu năm 2020 là gần 40 tỷ đồng, năm 2021 là hơn 43 tỷ đồng, năm 2020 là hơn 45 tỷ đồng.

Phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam, một số thông tin cho rằng, hai nhà thầu liên danh trúng gói thầu hơn trăm tỷ nói trên không đảm bảo năng lực về kinh nghiệm cũng như tài chính. Các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương cần phải vào cuộc làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, PV báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Vũ Văn Tùng- Phó GĐ Sở GTVT Hải Dương, ông Lê Anh Tuấn- Trưởng phòng quản lý chất lượng- Tổ trưởng Tổ chấm thầu Sở GTVT Hải Dương.

Trả lời về công tác lựa chọn liên danh trúng thầu gói thầu hơn 128 tỷ đồng là Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh - Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương, ông Lê Anh Tuấn cho biết: “Hai công ty này đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã trúng thầu vì đã thực hiện đúng các yêu cầu của bên mời thầu”.

Sở GTVT Hải Dương nợi lựa chọn nhà thầu với nhiều ý kiến trái chiều.

“Còn về năng lực, đúng là hai Công ty này trước đây chỉ thi công và thực hiện các gói thầu chỉ vài chục tỷ, nhưng đối với gói thầu Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương mặc dù có tổng mức hơn 128 tỷ đồng như chia làm 3 năm. Hơn nữa Dự án chỉ thực hiện nhưng phần việc đơn giản nên Liên danh này đã trúng thầu”.

Khi được hỏi về các doanh nghiệp đã tham gia đấu thầu gói thầu này? Ông Tuấn cho hay: “Có 4 nhà thầu tham gia, trong đó có Liên danh nhà thầu thì đã trúng thầu, còn 2 nhà thầu còn lại là Công ty quản lý đường bộ tại tỉnh Thái Bình và Hưng Yên do không đảm bảo năng lực nên đã bị loại”.

Còn ông Vũ Văn Tùng- Phó giám đốc Sở GTVT Hải Dương thì cho hay: “Gói thầu nói trên chỉ làm những việc đơn giản như tuần đường, phát quang… nên cần đến năng lực kinh nghiệm của nhà thầu không cao”.

Tại buổi làm việc, PV báo Pháp luật Việt Nam đề nghị được xem qua hồ sơ năng lực cũng như thông báo kết quả trúng thầu của chủ đầu tư. Tuy nhiên ông Lê Anh Tuấn không cung cấp với lý do nhằm “bảo mật” cho doanh nghiệp.

Còn về việc tại sao Sở GTVT Hải Dương không tổ chức đấu thầu qua mạng mà lại tổ chức đấu thầu giấy? ông Lê Anh Tuấn lý giải: “Vì công việc rất nhiều hạng mục nên cần phải đấu bằng giấy. Hơn nữa Sở GTVT cũng đã xin ý kiến của UBND tỉnh và được chấp thuận”.

Về năng lực thực sự của liên danh nhà thầu Việt Thanh- Đường bộ Hải Dương như thế nào, báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông  tin.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất khẩu nông sản trước cơ hội và thách thức mới

Một con cá ngừ đại dương của Việt Nam với trọng lượng 337 kg bán được 37 triệu đồng, trong khi một con cá ngừ đại dương của Nhật Bản 270kg bán được 70 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức và rủi ro, nếu không nỗ lực sẽ đánh mất cơ hội ngay trên sân nhà…

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/dau-thau/can-lam-ro-nang-luc-cua-doanh-nghiep-trung-goi-thau-hon-tram-ty-tai-hai-duong-d119055.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com