Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Dấu ấn xung kích, tình nguyện trong những ngày phòng, chống dịch Covid-19

20/02/2020 16:31

Kinhte&Xahoi Cùng với cả nước, tuổi trẻ Thủ đô với tinh thần xung kích đã và đang vào cuộc kịp thời, với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trong những ngày phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội tiếp tục thể hiện rõ vai trò xung kích, sáng tạo trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, phát huy thế mạnh, đặc thù chuyên ngành.

Tiêu biểu là Thành đoàn Hà Nội và các cơ sở Đoàn đã kết nối, phối hợp tổ chức các hoạt động như phát khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền tại nhiều tuyến phố, khu dân cư, các địa điểm công cộng ở 30 quận, huyện, thị xã.

Hơn 10.000 lít nước rửa tay khô kháng khuẩn được tuổi trẻ Trường Đại học Phenikaa sản xuất để phục vụ cộng đồng.

Trong các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, có thể kể đến nhóm 13 nhà khoa học, 30 sinh viên Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Phenikaa đã pha chế hơn 10.000 lít nước rửa tay khô kháng khuẩn, hơn 7.000 tuýp gel sát khuẩn để tặng, phục vụ cộng đồng. 

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đội ngũ giảng viên, sinh viên đã triển khai dây chuyền sản xuất khẩu trang vải phòng, chống dịch bệnh với công suất 6.000 chiếc/ngày. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã sản xuất được hơn 30.000 chiếc khẩu trang. Nhà trường và đoàn viên thanh niên trường đã có kế hoạch tặng khẩu trang miễn phí cho sinh viên, cán bộ giảng viên và sắp tới là các trường học, người dân khu vực lân cận...

"Áo xanh" hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Biết tin nông sản khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn như Quận đoàn Tây Hồ, Long Biên; Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội... đã trở thành đầu mối phối hợp cùng nhiều câu lạc bộ, cơ quan, đơn vị thu mua, hỗ trợ nông dân bán hàng chục tấn dưa hấu.

Điểm hỗ trợ nông dân bán dưa hấu của Quận đoàn Tây Hồ.

Như ngày 18-2, Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Huyện đoàn Tây Sơn (tỉnh Bình Định) tổ chức chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu và đã tiêu thụ được gần 9 tấn dưa hấu. 

Đoàn Thanh niên quận Long Biên chung tay giúp tiêu thụ dưa hấu cho nông dân.

Trước đó, trong ngày 17-2, Đoàn Thanh niên quận Long Biên hỗ trợ nông dân các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai tiêu thụ hơn 10 tấn dưa hấu. 

Còn rất nhiều ví dụ khác về sự vào cuộc hiệu quả của tuổi trẻ Thủ đô nhằm chung tay bảo vệ, giúp đỡ cộng đồng. Tất cả càng tôn vinh vai trò tiên phong và sức trẻ của lực lượng đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Sẻ chia giọt máu đào - Tự hào người thợ điện", thu hút gần 500 đoàn viên, thanh niên của đơn vị và sinh viên trên địa bàn thành phố. Chương trình đã thu được gần 400 đơn vị máu an toàn.

Đoàn Thanh niên quận Long Biên, huyện Gia Lâm đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tuổi trẻ”, “Kết nối giọt máu yêu thương” với khoảng 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, thu về hơn 700 đơn vị máu an toàn.

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất khẩu nông sản trước cơ hội và thách thức mới

Một con cá ngừ đại dương của Việt Nam với trọng lượng 337 kg bán được 37 triệu đồng, trong khi một con cá ngừ đại dương của Nhật Bản 270kg bán được 70 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức và rủi ro, nếu không nỗ lực sẽ đánh mất cơ hội ngay trên sân nhà…

Link bài gốc http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/958808/dau-an-xung-kich-tinh-nguyen-trong-nhung-ngay-phong-chong-dich-covid-19

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com