Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Đường 250 tỷ chưa bàn giao đã xuất hiện "hố tử thần": Mưa không phải là nguyên nhân chính?

06/09/2019 11:02

Kinhte&Xahoi Dự án đường Hồ Chi Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) là công trình đường đồng bằng cấp 3, thời gian bảo hành chỉ trong 2 năm.

 

 

 

 

 

 

 

Khoảng 130m trên tuyến đường 250 tỉ mới hoàn thành đã bị sụt lún và hư hại bất thường..

Sáng 5/9, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, Ban quản lý dự án 6 sẽ có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải về việc đoạn đường dài hơn 100 mét thuộc tuyến tránh qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bị sụt lún nghiêm trọng do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Kiều Hưng cho biết: Mưa lớn chỉ là tác nhân, nó không phải là nguyên nhân chính trong việc sụt lún và hư hỏng đoạn đường hơn 100 m của con đường 250 tỉ vừa làm xong đã hư hỏng nghiêm trọng. Đồng thời, chiều ngày (4/9), Ban đã thành lập đoàn kiểm tra với các thành phần: Tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công và các chuyên gia về địa chất.Ưu tiên hàng đầu là công tác đảm bảo giao thông.

Nói về hiện tượng hư hỏng, sụt lún mặt đường ông Hưng cho rằng: “Qua đánh giá khách quan thì chiều dài vào khoảng 120-130m. Có hiện tượng tụt thẳng đứng xuống, không có hiện tượng “lồi, lở hông” ở 2 mép đường ta luy.

Đây được cho là sự khác biệt so với các hiện tượng bị đẩy trượt mặt đường. Đoàn nghi ngờ phần mặt đường bị tụt là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phần mặt nền tụt xuống. Sắp tới, đơn vị sẽ yêu cầu bên tư vấn giám sát khoan để kiểm tra địa chất".

Khoảng 130m trên tuyến đường 250 tỉ mới hoàn thành đã bị sụt lún và hư hại bất thường..

Trong khoảng 130m đường hư hỏng, dự kiến sẽ khoan 3 mặt cắt. Mỗi mặt cắt sẽ có từ 3-5 mũi khoan. Cùng với đó, cơ quan có chức năng sẽ khảo sát cắt ngang địa hình và đo lưu vực để xác định xem phần bị tụt xuống so với thiết kế, chính xác là bao nhiêu. Từ đó, sẽ đánh giá nguyên nhân sự vụ.

Đại diện Ban quản lý dự án 6 cũng cho biết: Dự kiến trong 15 ngày tới, sẽ hoàn thành công tác khảo sát tìm nguyên nhân để đưa ra phương án khắc phục. Đến đầu tháng 10/2019 sẽ tiến hành sữa chữa.

Được biết, đoạn đường bị sụt lún do Công ty Cổ phần 471 (trụ sở tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) là nhà thầu thi công đoạn đường này. Ngay khi đường hoàn thiện xong phía chủ đầu tư đã mời các bên đi nghiệm thu để đưa vào khai thác. Tuy nhiên, một số nội dung vẫn đang được hoàn thiện vì vậy, vẫn chưa chính thức bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) có mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018, hoàn thành vào tháng 6/2019. Vậy nhưng, khoảng 100m mặt đường đã bị sụt lún nghiêm trọng trong ngày 3/9. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu gần 1m. Hai ta luy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất khẩu nông sản trước cơ hội và thách thức mới

Một con cá ngừ đại dương của Việt Nam với trọng lượng 337 kg bán được 37 triệu đồng, trong khi một con cá ngừ đại dương của Nhật Bản 270kg bán được 70 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức và rủi ro, nếu không nỗ lực sẽ đánh mất cơ hội ngay trên sân nhà…

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com