Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Đường băng sân bay Nội Bài hư hỏng, xuống cấp những gì?

25/08/2019 09:27

Kinhte&Xahoi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) của sân bay Nội Bài đang khai thác vượt công suất, xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, do vướng cơ chế nên đơn vị chưa thể sửa chữa, nâng cấp lớn.

Hư hỏng bê tông nhựa khu vực S3 tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R sân bay Nội Bài.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (thuộc ACV) cho hay, trong 3 năm gần đây, sản lượng bay tại sân bay Nội Bài ngày càng tăng, tăng bình quân khoảng 11%/năm. Có thời điểm số chuyến bay cất và hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ.

Cùng đó, tần suất khai thác của các loại tàu bay và đặc biệt là các tàu bay có trọng tải lớn gia tăng. Điều đó dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp với mức độ hư hỏng, mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.

Cụ thể, với đường cất/hạ cánh 11L/29R: Trên bề mặt đường băng xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay theo vệt càng sau tàu bay; hai vệt hằn bánh tàu bay mỗi vệt hằn rộng 1m, cách tim đường băng về mỗi bên từ 4,5-5m. Tim đường băng đoạn cách đầu 11L khoảng 200m về phía Đông đến gần đường lăn S5 có thấy hiện tượng nứt chân chim dọc tim với khe nứt 1mm dài 30-50cm ngắt quãng.

Đường cất/hạ cánh 11R/29L: Trên bề mặt đường băng thường xuyên xuất hiện hư hỏng, như nứt vỡ và phùi bùn; Đặc biệt tại một số vị trí, một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng lún, cá biệt có những vị trí độ lệch khe giữa hai tấm bê tông xi măng lên tới 3cm. 

Hư hỏng, phì bùn trên đường lăn S2 sân bay Nội Bài.

Với khu vực đường lăn có kết cấu bê tông nhựa cũng xuất hiện vệt hằn bánh sau tàu bay. Khu vực sửa chữa bê tông nhựa tại đường lăn S3 được đưa vào khai thác từ tháng 8/2018 đến nay đã bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt. 

Khu vực đường lăn có kết cấu bê tông xi măng: Trên bề mặt đường lăn thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn tại khu vực đường lăn S1, khu vực trên đường lăn S2, đường lăn S3 và các khu vực khác.

Hiện nay, các hạng mục về đầu tư và sửa chữa tài sản khu bay đều tạm dừng do vướng mắc về cơ chế. Trước mắt, Cảng Hàng không Nội Bài chỉ có thể thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và khắc phục sự cố của hệ thống sân đường. Đây chỉ là giải pháp sửa chữa tạm thời, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay và thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.

Với tần suất bay tại Cảng Nội Bài ngày càng tăng, việc dừng khai thác để sửa chữa lớn, sửa chữa tổng thể ngày càng khó khăn do chịu áp lực về khai thác. Do đó, Cảng Nội Bài đề xuất các bộ ngành xem xét và sớm giải quyết vướng mắc về cơ chế vốn đối với tài sản khu bay để tăng tính chủ động và đẩy nhanh việc đầu tư, sửa chữa các dự án trọng điểm.

Cùng đó, xây dựng cơ chế tài chính linh hoạt trong một số trường hợp cần phải thực hiện ngay để khắc phục các sự cố nhằm đảm bảo cho hoạt động bay an toàn và liên tục. Cho phép tiến hành sửa chữa lớn càng sớm càng tốt đường cất/hạ cánh 11L/29R phạm vi 600m đầu 11L; một số khu vực trên đường cất/hạ cánh 11R/29L; các đường lăn S7, S3, S2 và S1 khu vực sân quay đầu Tây.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất khẩu nông sản trước cơ hội và thách thức mới

Một con cá ngừ đại dương của Việt Nam với trọng lượng 337 kg bán được 37 triệu đồng, trong khi một con cá ngừ đại dương của Nhật Bản 270kg bán được 70 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức và rủi ro, nếu không nỗ lực sẽ đánh mất cơ hội ngay trên sân nhà…

Theo Tiền Phong/ Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com