Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Thu phí phương tiện vào nội thành: Bế tắc!

26/07/2019 09:09

Kinhte&Xahoi Khi hệ thống giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì thu phí phương tiện vào nội đô lại thêm một bế tắc mới.

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo HĐND TP việc thực hiện nghị quyết về đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030", trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào nội đô.

Nội dung này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận,  bởi nếu áp dụng nó sẽ tác động đến đời sống của hàng triệu người dân Thủ đô và rất nhiều người ở các địa phương trong cả nước có công việc phải về Hà Nội.

Giao thông Hà Nội- nỗi ám ảnh của nhiều người.

Trên thế giới đã có nhiều nước áp dụng hình thức thu phí phương tiện vào nội đô để giảm ùn tắc giao thông và thực tế nó đã phát huy tác dụng. Thế nhưng, thành công ở nước người không có nghĩa khi bê về Việt Nam cũng sẽ thành công tương tự. Bởi, cái dễ nhìn thấy nhất là hạ tầng giao thông đô thị và qui hoạch đô thị của nước người khác hẳn nước mình, họ khoa học và tiện ích tối ưu.

Hà Nội với cách quy hoạch đô thị như hiện nay chẳng theo một nguyên tắc nào, mạnh ai người ấy làm dẫn đến cư dân co cụm, không gian sống chật hẹp, áp lực đè nặng lên giao thông và nhiều vấn đề khác. Trong khi đó, hệ thống giao thông công cộng yếu kém, gần như bằng 0. Vậy nên, nếu người dân bị hạn chế phương tiện cá nhân thì lại phải sử dụng taxi, grab, xe ôm, khi đó liệu giao thông có ổn hơn bây giờ?

Nhìn lại hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội mới thấy mọi phương án đưa ra bây giờ đều bế tắc. Đường sắt trên cao thì như một cái gai đâm vào mắt người đi đường; hệ thống BRT thì không phát huy hiệu quả, thậm chí còn gây bức bối cho người tham gia giao thông vào khung giờ cao điểm…Các nhà quản lý giao thông, đô thị Hà Nội có dám đảm bảo rằng, sau khi áp dụng thu phí nội đô thì ùn tắc sẽ giảm? Nếu cam kết được điều này thì người dân sẵn sàng ủng hộ. 

Khi tính đến phương án thu phí, Hà Nội đã chuẩn bị hạ tầng là các bãi đỗ xe cho người dân trước khi vào nội thành hay lại vẫn là cách “ai có thân người ấy lo”, “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”, tạo thêm một sự hỗn loạn nữa ở khu vực ngoại thành? 

Hà Nội còn nợ người dân một hệ thống giao thông công cộng trong khi các cơ quan quản lý của Thủ đô đã dùng tiền tỷ để đầu tư xây dựng hệ thống này nhưng vẫn còn đang phơi nắng, phơi sương “khất lần” đi vào hoạt động, gây phiền hà không nhỏ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân thủ đô trong suốt thời gian qua.

Hãy giải quyết những yếu kém đang tồn tại rồi hãy nói đến việc thu phí, khi đó sẽ không lo vấp phải sự phản đối như bây giờ./.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất khẩu nông sản trước cơ hội và thách thức mới

Một con cá ngừ đại dương của Việt Nam với trọng lượng 337 kg bán được 37 triệu đồng, trong khi một con cá ngừ đại dương của Nhật Bản 270kg bán được 70 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức và rủi ro, nếu không nỗ lực sẽ đánh mất cơ hội ngay trên sân nhà…

Theo VOV/ Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com