Vinh danh 31 công ty thực hiện tốt Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2020

09/12/2020 10:13

Kinhte&Xahoi Tối ngày 8/12, tại Thủ đô, Đại sứ Hoa Kỳ cùng Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ ở Hà Nội đã tiến hành tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2020 cho 31 công ty hỗ trợ Việt Nam và công dân Việt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra.

Sự kiện có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – ông Trần Duy Đông, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam – ngài Daniel J. Kritenbrink cùng nhiều đại biểu và đại diện của 31 công ty được vinh danh.

Đại sứ Hoa Kỳ cùng Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ ở Hà Nội đã tiến hành tổ chức lễ vinh danh và trao gải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2020.

Giải thưởng danh giá Trách nhiệm Xã hội của Doanh Nghiệp (CSR) ra đời với vai trò góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội trong từng doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham). Đồng thời, ghi nhận những doanh nghiệp có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội hiệu quả, tiêu biểu ở Việt Nam.

Bước sang năm thứ sáu, giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh 31 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

31 công ty hỗ trợ Việt Nam và công dân Việt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra được trao giải Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2020.

Phát biểu lễ vinh danh, bà Virginia Foote – Chủ tịch AmCham cho biết: “Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng đến kết quả liên quan tới kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới những ảnh hưởng và hậu quả về luân lý, đạo đức, xã hội từ mọi quyết định; trách nhiệm xã hội mỗi doanh nghiệp không còn đơn thuần là dựa trên số tiền doanh nghiệp đóng góp cho hoạt động từ thiện mà còn dựa trên mức độ tham gia vào hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam”.

Ông Adam Sitkoff – Giám đốc điều hành AmCham nhận định: “Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam thấy giãn cách xã hội không đồng nghĩa với việc giảm tương tác xã hội. Các doanh nghiệp trong thời điểm này đang nhìn nhận những chương trình thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) như một cơ hội mới để củng cố nền tảng doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và cả cộng đồng”.

Khung cảnh lễ vinh danh và trao giải 31 công y Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp.

Để có thể lựa chọn được doanh nghiệp xứng đáng vinh danh về những đóng góp tích cực trong cuộc chiến chống Covd-19 ở Việt Nam, Ban tổ chức đã dựa trên 4 hạng mục, cụ thể: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và các nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các cách thức thực hiện tốt nhất; Tính bền vững của chương trình. 

Từ đây, giải thưởng CSR năm 2020 trao cho 31 công ty là 3M, ActionAid, AES, AIA, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Concordia International School, Deloitte, Dow, Facebook, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Gentherm, Hanesbrands, Herbalife, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson&Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Mondelez Kinh Do, PepsiCo Foods, Philip Morris International, Procter&Gamble, Regent Garment Factory, Son Ha Spice Flavorings, Suntory PepsiCo, VinaCapital.

Vũ Cừ

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngành mía đường “tổn thương” thế nào?

Gần hết 1 năm mở cửa thị trường đường theo lộ trình thực hiện Atiga (Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN), mía đường Việt Nam đã phải chịu trận “tổn thương” kép vừa ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vừa nhìn đường Thái Lan “tung hoành” ở thị trường nội địa.

Nguồn: HATAP