Nhận diện logo mới của Pacific Airlines (ảnh dưới)
Trong thông cáo mới nhất, Vietnam Airlines cho biết hãng này và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.
Tới đây, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.
Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.
Đồng thời, Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay.
Bước tiếp theo, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.
Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch HĐQT Pacific Airlines, đánh giá: “Với việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp”.
Như vậy, sau 13 năm hợp tác, thương hiệu Jetstar Pacific sẽ bị xóa sổ và trở về với thương hiệu cũ: Pacific Airlines. Đây là tên gọi đầu tiên khi hãng này được thành lập năm 1991.
Năm 2007, Tập đoàn Qantas của Úc đã mua lại gần 30% số cổ phần của hãng hàng không này từ Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Số cổ phần này sẽ được bàn giao lại cho Vietnam Airlines.
Khoảng từ tháng 7, Vietnam Airlines sẽ vận hành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Hiện nhiều đại lý và hành khách đã nhận được thông báo về sự chuyển đổi thương hiệu này.
Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Trịnh Hồng Quang cho biết hàng không giá rẻ hiện chiếm khoảng 30-45% thị phần hàng không thế giới, tại Việt Nam khoảng trên 50% với. Khoảng 36 triệu lượt khách cả trong nước và quốc tế đi bằng hàng không giá rẻ tại Việt Nam năm 2019. Đây là thị trường tiềm năng để các hãng đẩy mạnh khai thác.
Thời gian qua, với vai trò cổ đông lớn, Vietnam Airlines đã tham gia tái cơ cấu mạnh Jetstar Pacific trên định hướng "thương hiệu kép". Sau khi đổi tên thương hiệu, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ tiếp tục tạo ra chuỗi sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc chi phí thấp đến cao cấp. Đồng thời, sự kết hợp này cho phép hai bên tận dụng lợi thế của nhau để mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi với mức giá hấp dẫn.
Ng.Hà