Ford Việt Nam bị 'tố' lỗi rò rỉ dầu ở cổ hút Turbo và mặt cam động cơ
Kinhte&Xahoi
Hiện tại, khách hàng đã phản ánh và chờ thông tin chính thức của Ford Việt Nam về nguyên nhân và khắc phục lỗi xe này.
Sau khi nhóm mạng xã hội gồm những người là chủ xe Ranger gặp lỗi rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ thu hút hơn 700 thành viên được đăng tải, bàn luận sôi nổi về tình trạng xe của mình cũng như chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa, hơn thế nữa có thêm rất nhiều xe Ford cùng trang bị động cơ 2.0L Bi Turbo như Transit, Everest thậm chí cả “siêu bán tải” Raptor cũng có lỗi tương tự.
Đa số chủ xe khi đưa xe bị lỗi tới gara đều chỉ được khắc phục tạm thời chứ chưa nhận được sự hướng dẫn triệt để từ nhà sản xuất.
Cụ thể, chủ xe Ford Everest cho biết đã đến showroom Ford Giảng Võ – Hà Nội để thông báo lỗi và được đặt lịch hẹn quay lại khắc phục. Nhưng 2 ngày sau lại nhận được cuộc thông báo hủy cuộc hẹn do “keo bên Thái nhập chưa về kịp”. Sau khi lên mạng tìm hiểu anh được biết rất nhiều chủ xe phản ánh về tình trạng lỗi giống như mình nên quyết định cùng mọi người phản ánh tới hãng nhằm khắc phục triệt để tình trạng trên.
Anh Tr.K.T trú tại quận Ngô Quyền - Hải Phòng cho biết: “Đây là lỗi hệ thống đối với các dòng xe trang bị động cơ 2.0.Bi-turbo, xe tôi chạy được hơn 8.000 km mới bị nhưng nhiều anh em mới chạy được 2.000 km đã phải tới showroom để kiểm tra và bảo hành. Ford Việt Nam cần có thông báo rộng rãi và đưa ra phương hướng khắc phục triệt để tới khách hàng bởi còn rất nhiều chủ xe chưa biết và gây nguy hiểm thậm chí có thể dẫn tới cháy nổ đối với lỗi rò rỉ dầu”
Sáng 18/2, đại diện một số tỉnh thành có xe bị lỗi đã tập trung tại Ford Hà Thành - cụm CN Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội để ghi nhận lỗi và chuyển ý kiến phản ánh tới công ty Ford Việt Nam.
Ngoài lỗi hiện tại thì còn khá nhiều lỗi khác như lỗi hở gioăng quy lát động cơ, rò rỉ nhớt nắp dây curoa cam, có người đã sửa nhiều lần mà không khắc phục được. Được biết, Ford đã có hướng dẫn thay thế từ 20/1/2020 nhưng đến thời điểm hiện tại Ford Việt Nam vẫn thường thông qua phản ánh lẻ của từng khách hàng tới đại lý bán hàng và chỉ khắc phục tạm thời theo kiểu chữa triệu chứng chứ không phải chữa nguyên nhân.
Trước tình hình đó, thành viên nhóm đã tập hợp thông tin và tình trạng xe để gửi tới nhà sản xuất đồng thời yêu cầu phía Ford Việt Nam đưa ra câu trả lời chính thức bởi trong thời gian tới số lượng xe Ford trang bị động cơ 2.0L Bi-turbo gặp lỗi trên sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Vấn đề uy tín và trách nhiệm của hãng tới đâu còn là sự đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của khách hàng khi lưu thông trên đường.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài tiếp theo.