Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Không giao dự án mới cho nhà thầu, chủ đầu tư chậm tiến độ

28/06/2023 17:03

Kinhte&Xahoi Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng tại buổi họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ giải ngân với các ban quản lý dự án và sở giao thông vận tải các địa phương diễn ra hôm nay (28-6).

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì buổi họp trực tuyến ngày 28-6.

Theo Vụ Kế hoạch - Đầu tư, năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải được Chính phủ giao hơn 95.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn giao năm 2023 là hơn 94.100 tỷ đồng, vốn kéo dài năm 2022 sang năm 2023 là hơn 1.000 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 6-2023, Bộ Giao thông Vận tải ước giải ngân khoảng 35.627 tỷ đồng, đạt hơn 37% kế hoạch năm, cao hơn mức trung bình của cả nước. So với cùng kỳ năm 2022, kết quả giải ngân 6 tháng đầu năm 2023 cao gấp 2 lần giá trị và cao hơn 7%.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải được giao số vốn lớn nhất trong lịch sử (hơn 95.000 tỷ đồng) và có thể được giao thêm trong thời gian tới. Do đó, các ban quản lý dự án, chủ đầu tư phải vào cuộc với quyết tâm cao nhất; phải tăng cường chỉ đạo, đôn đốc tiến độ từng tuần, từng tháng, thực hiện cho được mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn theo yêu cầu của Chính phủ.

Các nhà thầu phải huy động nhân lực, phương tiện thi công "3 ca, 4 kíp".

Đối với các dự án khánh thành trong năm 2023 như: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ..., các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu triển khai “3 ca, 4 kíp”, khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực hoàn thành đúng tiến độ, không chủ quan, không để “nước đến chân mới nhảy”.

Bộ trưởng cũng cảnh báo, tình trạng chậm tiến độ vẫn còn ở một số dự án sử dụng vốn đầu tư công và ODA. Các nhà thầu chậm tiến độ sẽ không được tham gia dự án mới của Bộ Giao thông Vận tải, kể cả các dự án đã được giao chuẩn bị đầu tư.

 Tuấn Lương - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/khong-giao-du-an-moi-cho-nha-thau-chu-dau-tu-cham-tien-do-633569.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com