Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Đà Nẵng đề xuất nâng cấp sân bay với hơn 30.000 tỷ đồng

22/11/2022 14:44

Kinhte&Xahoi Tổng vốn cho việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là 30.999 tỷ đồng, được huy động từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp đầu tư, vay.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh vừa ký tờ trình đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về việc thẩm định, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, tổng vốn cho việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là 30.999 tỷ đồng. Vốn sẽ được huy động từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm ngân sách nhà nước, doanh nghiệp đầu tư, vay. Trong đó, vốn ngoài ngân sách nhà nước chiếm tỷ trọng chính.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là sân bay cấp 4E (theo quy định của ICAO) và sân bay quân sự cấp 1. Sản lượng vận chuyển đạt 25 triệu hành khách/năm đến năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm đến năm 2050. Sản lượng vận chuyển hàng hóa của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là 200.000 tấn/năm.

Đối với sân đỗ máy bay, giai đoạn 2021-2030, Đà Nẵng đề xuất mở rộng sân đỗ tàu bay về phía đông để đạt 73 vị trí; giai đoạn sau 2030, xây dựng mới sân đỗ phía tây với 19 vị trí đỗ.

Về nhà ga hành khách, đề xuất mở rộng nhà ga T1 về phía đông nam sân bay, giữ nguyên nhà ga T2 hiện hữu khai thác quốc tế.

Sau năm 2030, xây dựng nhà ga quốc nội T3 về phía đông nam đạt công suất 15 triệu hành khách/năm, diện tích xây dựng nhà ga gần 9.500m2, 2 cao trình và cải tạo nhà ga T1 kết hợp nhà ga T2 khai thác quốc tế.

Đà Nẵng đồng thời kiến nghị xây dựng nhà ga hàng hóa phía đông; sau 2030, xây dựng nhà ga hàng hóa phía tây kết hợp với khu logistics hàng không.

Được biết, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt vào năm 2015. Trong đó, giai đoạn đến năm 2020, sân bay này được mở rộng đạt công suất 13 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030, mở rộng theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải ngành hàng không.

 Nguyễn Xinh - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/da-nang-de-xuat-nang-cap-san-bay-voi-hon-30000-ty-dong-d186940.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com