Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

08/11/2021 17:00

Kinhte&Xahoi Trong ngày thứ 2 vận hành chính thức miễn phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 141 chuyến và có 54.121 người dân đi. So với ngày đầu tiên, lượng khách gấp hơn 2 lần. Hành khách đi tàu đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Triển khai các phương án phân luồng, chống dịch

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày thứ 2, hệ thống tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn.

Theo ông Trường, trong ngày, đã có 141 chuyến tàu và có 54.121 người đi. Trước đó, trong ngày đầu tiên vận hành thương mại có 25.680 lượt hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, với 109 chuyến tàu.

Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch (Ảnh: Phạm Mạnh)

Như vậy, số lượng người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày thứ 2 đã gấp hơn 2 lần ngày đầu tiên và số lượng chuyến tàu cũng tăng thêm 32 chuyến.

Đại diện Metro Hà Nội nêu rõ, trong vòng 15 ngày đầu (tính từ ngày 6/11) hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử. Sau đó mới tiến hành thu phí.

Lãnh đạo Metro Hà Nội cũng thừa nhận, trong sáng ngày 7/11 có xảy ra tình trạng hàng nghìn hành khách tụ tập cùng lúc gây mất an toàn phòng chống dịch. Tuy nhiên, đến chiều, Metro Hà Nội đã có giải pháp để giãn cách hành khách, đảm bảo đúng quy định về khoảng cách 5K.

Cụ thể, đơn vị đã phân luồng hành khách lên xuống, theo phương án dích dắc như tại sân bay, để tránh tụ tập quá đông hành khách cùng một chỗ. Ngoài ra, khách trên tầng 3 đi hết thì mới cho tầng 2 lên, tầng 2 lên hết mới cho tầng 1 lên.

Metro Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nếu đi làm bằng tàu thì đi đúng khung giờ, nhưng nếu đi trải nghiệm như các cụ hưu trí hay sinh viên nên tránh khung giờ cao điểm.

Đồng thời, người dân cần chú ý tuân thủ đúng quy định 5K, đảm bảo giữ khoảng cách khi xếp hàng cũng như khai báo quét mã QR trên tàu.

Lên kế hoạch bố trí thêm các điểm trông giữ xe

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư dự án), sau khi dự án được bàn giao cho Hà Nội để khai thác, vận hành, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và phối hợp với các bên liên quan để xử lý những vấn đề phát sinh.

Trong 2 ngày đầu tiên vận hành, tuyến tàu điện vận hành an toàn, ổn định, không phát sinh vấn đề nào về kỹ thuật, số lượng khách đi tàu vượt số dự kiến.

Khu vực ra vào nhà ga sẽ có nhân viên hỗ trợ giúp người dân dễ dàng làm quen với các tiện ích tiên tiến tại đây (Ảnh: P. Mạnh)

Một số hành khách cho biết, khi gửi xe tại một số nơi như ga Láng, Cát Linh vào ngày 7/11 phải trả 10.000 đồng/lượt và không có vé thu tiền.

Liên quan đến việc này, đại diện Metro Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này chưa tổ chức được các điểm trông giữ ở chân ga. Các vị trí trông giữ xe được nêu trong sổ tay là các điểm xung quanh ga, nhằm hướng dẫn khách gửi xe. Trong thời gian tới, Metro Hà Nội sẽ xem xét để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, hiện tại ga đầu Cát Linh - ga cuối Yên Nghĩa đều được bố trí điểm trông giữ phương tiện cho hành khách đi tàu.

Với các ga khác đang được dùng cho giao thông công cộng bằng xe buýt để khách đi tàu. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lên kế hoạch để bố trí thêm các điểm trông giữ xe phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/hanh-khach-trai-nghiem-tau-cat-linh-ha-dong-thuc-hien-nghiem-quy-dinh-phong-chong-dich-182416.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com