Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Bộ Giao thông Vận tải: Vi phạm tải trọng xe có chiều hướng phức tạp

01/03/2022 10:06

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, trong tháng 2/2022, trên toàn quốc xảy ra hơn 1.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 620 người, bị thương 661 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm 189 vụ (15,75%), giảm 30 người chết (4,62%), giảm 224 người bị thương (25,31%).

Vi phạm tải trọng xe đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các địa phương có dự án giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, các tiêu chí về TNGT tiếp tục được kéo giảm, nhất là mức giảm về số người chết do TNGT trong 2 tháng đầu năm, cho thấy kết quả tích cực trong thực hiện mục tiêu cả năm. Tuy vậy, ông Hùng cũng tỏ ra lo lắng khi vi phạm tải trọng xe đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các địa phương có dự án giao thông.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu, Giám đốc các BQL dự án, các chủ đầu tư phụ trách các dự án đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm quy định tải trọng xe trên đường dân sinh, kịp thời ngăn chặn nguy cơ TNGT nghiêm trọng.

Dự báo, từ tháng 3/2022, lượng phương tiện cá nhân sẽ tăng cao khi hoạt động kinh tế nhộn nhịp trở lại, cộng với tâm lý e ngại đi phương tiện giao thông công cộng của người dân, Ủy ban ATGT Quốc gia đang chuẩn bị tổ chức truyền thông vận động người dân tăng cường dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC), kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến cao tốc và quốc lộ khi lượng phương tiện tham gia giao thông tăng.

* Liên quan lĩnh vực, Bộ GTVT cũng vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư triển khai nhiều giải pháp chống gian lận, thất thoát doanh thu dự án BOT.

Bộ GTVT cho biết, qua kiểm tra, giám sát công tác thu phí tại một số trạm thu phí BOT cho thấy, vẫn còn xảy ra một số tồn tại như: Chưa tuân thủ chế độ báo cáo về lưu lượng và doanh thu theo nội dung quy định trong hợp đồng dự án và quy định của Bộ GTVT; chưa nâng cấp trang thiết bị để thực hiện việc lưu trữ các dữ liệu thu theo quy định; miễn, giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ chưa đúng đối tượng.

Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và của hợp đồng dự án với việc quản lý thu, chi trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình, dự án. Nhà đầu tư BOT phải xây dựng các giải pháp tăng cường quản lý nội bộ, kiểm tra, xử lý vi phạm, sự cố, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thu phí. Tăng cường tự kiểm tra, giám sát nội bộ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong thu phí.

Các nhà đầu tư BOT cũng phải chấp hành và triển khai công nghệ thu phí theo hình thức ETC tại các trạm thu phí theo chỉ đạo của Chính phủ, đáp ứng đúng tiến độ yêu cầu. Đối với Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao với các dự án BOT được giao quản lý; cũng như chức năng quản lý nhà nước về hoạt động trạm thu phí trên hệ thống quốc lộ, đường cao tốc thuộc hệ thống đường Trung ương quản lý.

Tổng cục Đường bộ quyết định theo thẩm quyền việc tạm dừng thu, dừng thu khi phát hiện nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vi phạm quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật.

 C. Bản - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Thời gian thử việc có được chi trả trợ cấp thôi việc không?

Thời gian thử việc được tính để chi trả trợ cấp thôi việc như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy định pháp luật trong từng giai đoạn. Phân tích của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định này.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bo-giao-thong-van-tai-vi-pham-tai-trong-xe-co-chieu-huong-phuc-tap-d177343.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com