Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Đề xuất thành phố Hồ Chí Minh vay 20 tỷ USD đầu tư hạ tầng giao thông

18/07/2023 16:08

Kinhte&Xahoi Mật độ dân số tại thành phố Hồ Chí Minh cao gấp hơn 13 lần trung bình cả nước, nên cần đầu tư hạ tầng giao thông xứng tầm.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị ra mắt và triển khai hoạt động của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 18-7, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, hiện nay, mật độ dân số ở thành phố Hồ Chí Minh là 4.292 người/km2, trong khi ở Hà Nội chỉ 2.398 người/km2, vùng Đông Nam Bộ là 795 người/km2 và trung bình cả nước là 320 người/km2.

“Cần có các giải pháp huy động vốn đầu tư hình thành phát triển hạ tầng vùng Đông Nam Bộ, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư công trên cơ sở dẫn dắt kỹ thuật nguồn lực ngoài nhà nước. Phát huy tối đa lợi thế của vùng, ưu tiên nguồn nhân sách Trung ương, nguồn lực dự phòng, đầu tư cho các dự án cấp bách liên vùng”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho hay.

Đối với thành phố Hồ Chí Minh, cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách, cho phép thành phố vay một khoản vốn lớn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị, thành phố mạnh dạn đề xuất khoản vay trên dưới 20 tỷ USD để hoàn thiện đồng bộ các tuyến đường sắt đô thị (metro) theo quy hoạch, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, mở rộng không gian thành phố bằng cách kéo dài đường sắt thành phố sang các địa phương lân cận trong vùng theo quy hoạch nhằm thay đổi căn bản về hạ tầng giao thông của thành phố.

“Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới quy hoạch 10 tuyến metro, 17 năm nay, chúng ta xây dựng tuyến Bến Thành - Suối Tiên đạt hơn 95%. 15 năm mới giải phóng mặt bằng tuyến Bến Thành - Tham Lương được 83%. Với tốc độ như thế này, chúng ta phải mất hàng trăm năm may ra mới hoàn thành tuyến metro theo quy hoạch. Nếu có những cơ chế, khoản vay nhất định, chúng ta đầu tư ngay vào hệ thống metro, sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết: Bộ đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông cho vùng Đông Nam Bộ. Đối với hệ thống đường bộ cao tốc, hiện đã đưa vào khai thác 103km, thi công 178km, chuẩn bị khởi công 126km và phấn đấu đến năm 2025 có hơn 400km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác. Theo quy hoạch, dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ là khoảng 738.500 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thành phố nhất quán quan điểm mở rộng liên kết vùng để phát huy thế mạnh của các địa phương, đóng góp vào công cuộc phát triển chung của cả nước. Thành phố đã ban hành các chương trình hành động với 15 nhóm nhiệm vụ, bao gồm 150 nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, có nhiệm vụ xây dựng đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hiện đã hoàn thành và dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7-2023.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp về đích.

“Ở cấp độ vùng Đông Nam Bộ, về mặt quy hoạch đô thị, thành phố Hồ Chí Minh xác định thành phố là đô thị trung tâm của vùng. Ở cấp độ thành phố, sẽ triển khai quy hoạch theo hướng đô thị đa trung tâm. Thành phố đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù vùng, thành lập quỹ phát triển kết nối giao thông vùng”, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho hay.

 Nguyễn Lê - Thúy Nhi - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Để chó chạy rông nơi công cộng, chủ vật nuôi hành hung người khác sẽ bị xử lý thế nào?

Những ngày qua, dư luận bức xúc trước sự việc người đàn ông bị chủ chó hành hung gây thương tích vì cản con chó không rọ mõm, thả rông tại sảnh chung cư... Nhiều người đặt câu hỏi hành vi đánh người gây thương tích; Thả chó không rọ mõm chạy rông nơi công cộng sẽ bị xử lý thế nào?

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/de-xuat-thanh-pho-ho-chi-minh-vay-20-ty-usd-dau-tu-ha-tang-giao-thong-635624.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com