Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Đội CSGT số 12 nói gì về tình trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành đầu năm mới?

12/03/2021 16:42

Kinhte&Xahoi Lực lượng chức năng Đội CSGT số 12 đã ra quân xử lý hàng loạt xe quá khổ quá tải, tạm giữ nhiều giấy tờ và phương tiện dịp đầu năm mới.

Liên quan đến việc xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải “tung hoành” trên QL21A dịp đầu năm. PV báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó đội trưởng Đội CSGT số 12-Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội).

Đội CSGT số 12-Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội). (Ảnh: csgt.vn)

Tại buổi làm việc, ông Hải cho biết: “Đơn vị kiên quyết xử lý các trường hợp xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy qua tuyến đường mà đơn vị quản lý. Thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn trên các tuyến đường”.

Theo chia sẻ của vị lãnh đạo này thì trong năm 2020 đơn vị đã xử lý tổng xe tải: 659 trường hợp; tạm giữ 35 phương tiện; tước giấy phép 142 trường hợp, tạm giữ 659 bộ giấy tờ.

Đầu năm 2021 đến nay đã xử lý tổng xe tải 131 trường hợp; tước giấy phép 5 trường hợp; tạm giữ 131 giấy tờ; giữ 2 phương tiện.

Đội CSGT số 12 lập biên bản vi phạm hành chính trường hợp xe quá tải.

Cũng trong buổi làm việc, ông hải cho hay, trong quá trình xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường đội quản lý còn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, trong quá trình dừng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải để kiểm tra. Khi các chiến sĩ làm nhiệm vụ kiểm tra một xe thì các xe khác phát hiện sẽ vòng đường khác để tránh né.

Bên cạnh đó, các xe còn có một đội ngũ “vệ tinh” thông báo cho các xe địa điểm mà tổ công tác đang làm việc để các xe đi đường khác.

Bởi lẽ, xe tải chở đất, đá, vật liệu từ các điểm mỏ từ tỉnh Hoà Bình lên còn có nhiều đường để đi.

Một vấn đề nữa đó là vấn đề cắt thùng. Đơn vị không có bộ phận cắt thùng mà phải để các nhà xe tự cắt, đơn vị chỉ giám sát quá trình đấy. Nhiều xe khi bị yêu cầu cắt thùng, họ cũng thực hiện nhưng ngày mai lại đâu vào đấy.

Vị lãnh đạo này còn cho biết, hạ tải cũng là một vấn đề khó khăn trong quá trình xử lý.

Khi yêu cầu các xe quá tải hạ tải thì không có bãi để đổ, có bãi cho đổ để hạ tải nhưng không thể đổ mãi ở một bãi được.

"Trong thời gian tới Đội CSGT số 12 sẽ lên kế hoạch phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện chấp hành nghiêm các quy định luật giao thông đường bộ, nếu chủ phương tiện nào cố tình vi phạm sẽ xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm.

Chiến sĩ đội CSGT số 12 yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Như đã đưa tin, phản ánh đến báo Pháp luật Việt Nam, người dân sinh sống gần Quốc lộc 21A thuộc địa phận Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho biế,t gần đây họ đang phải “oằn mình” gánh chịu hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đi qua mỗi ngày khiến cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người dân sinh sống cạnh QL 21A cho biết, xe tải chạy liên tục suốt cả ngày lẫn đêm. Nhiều xe cơi nới thành thùng phóng nhanh vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo một số hộ dân ở đây thì những xe này thường chạy vào buổi trưa và buổi tối.

Liên quan đến tình trạng này, sáng ngày 4/3, nhóm PV đã có mặt tại QL 21A (Địa phận Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) để mục sở thị tình trạng này và nhận thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Theo ghi nhận, mỗi giờ có hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng ngang nhiên chạy trên đường một cách công khai.

Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên chạy trên đường.

Quan sát bằng mắt thường, hầu hết những chiếc xe này chở đất đá, xi măng, các điểm mỏ và các vật liệu xây dựng từ địa phận tỉnh Hoà Bình sau đó lưu thông qua QL 21A về đại lộ Thăng Long.

Thậm chí nhiều xe còn không được che chắn cẩn thận khiến vật liệu rơi vãi ra ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện đang lưu thông.

Trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam, một lãnh đạo Đội CSGT số 12 cho biết, đầu năm lực lượng cũng ra quân xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy qua tuyến đường mà đội quản lý.

Trong thời gian tới, đội tiếp tục ra quân để kiểm tra, ngăn chặn tình trạng này", vị lãnh đạo Đội CSGT số 12 cho biết thêm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về thực trạng này.

 Phương Nhi - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Thời gian thử việc có được chi trả trợ cấp thôi việc không?

Thời gian thử việc được tính để chi trả trợ cấp thôi việc như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy định pháp luật trong từng giai đoạn. Phân tích của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định này.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/dieu-tra-ban-doc/doi-csgt-so-12-noi-gi-ve-tinh-trang-xe-qua-kho-qua-tai-long-hanh-dau-nam-moi-d150745.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com