Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Hà Nội kiểm tra mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính

03/03/2022 15:03

Kinhte&Xahoi Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tập trung kiểm tra, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo yêu cầu tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/1/2022 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Bộ phận ''một cửa'' tại quận Tây Hồ, Hà Nội

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 78/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022 của thành phố Hà Nội.

Theo thông báo, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, với vị trí, vai trò là Thủ đô, thành phố Hà Nội có trách nhiệm đi đầu triển khai quyết liệt, hiệu quả các đề án, chương trình quốc gia về cải cách hành chính; Đồng thời, hoàn thành và về đích sớm các mục tiêu, nhiệm vụ và đã được xác định trong kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung một số nội dung: Giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn căn cứ kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của UBND thành phố, cụ thể hóa, ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của cơ quan, đơn vị mình; Đặc biệt, triển khai ngay các nhiệm vụ, đề án cần hoàn thành trong quý I/2022.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về kết quả, hiệu quả công tác cải cách hành chính của đơn vị và các nhiệm vụ được UBND thành phố giao; Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2022 của chính quyền các cấp.

Chủ tịch UBND thành phố giao tổ công tác cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính và SIPAS giai đoạn 2021-2025 của thành phố thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ, chuyên đề theo kế hoạch cải cách hành chính của UBND thành phố và tổ công tác; Yêu cầu các thành viên tổ công tác bám sát việc thẩm định, chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các Bộ, ngành Trung ương; Kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu kiểm chứng, giải trình các nội dung liên quan và chịu trách nhiệm chính về kết quả chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần do các Bộ, ngành dọc Trung ương chấm điểm đối với kết quả cải cách hành chính năm 2021 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã thành lập đoàn kiểm tra công vụ theo hình thức đột xuất, tái kiểm tra việc thực hiện kết luận được chỉ ra từ lần kiểm tra trước tại tất cả phòng chuyên môn và các xã, phường, thị trấn trực thuộc; Tập trung kiểm tra, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo yêu cầu tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/1/2022 của Chủ tịch UBND thành phố; Việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về thủ tục hành chính; Việc thực hiện các quy định về quy chế dân chủ tại xã, phường, thị trấn.

Các quận, huyện, thị xã tổ chức hội nghị đối thoại với người dân, tổ chức và doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan đến giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của cấp huyện và cấp xã; Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao gắn với việc đánh giá, xếp loại hằng tháng về hiệu quả và chất lượng công việc của các trưởng phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND cấp xã theo phân cấp thẩm quyền.

 Lam Dương - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Thời gian thử việc có được chi trả trợ cấp thôi việc không?

Thời gian thử việc được tính để chi trả trợ cấp thôi việc như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy định pháp luật trong từng giai đoạn. Phân tích của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định này.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-kiem-tra-muc-do-hai-long-cua-nguoi-dan-doi-voi-viec-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-191027.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com