Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Khẩn trương xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại phố cà phê đường tàu

30/09/2022 19:35

Kinhte&Xahoi Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm chỉ đạo chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các hành vi vi phạm.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trả lời kiến nghị của các hộ dân phố cà phê đường tàu chắn Trần Phú (thành phố Hà Nội).

Lực lượng chức năng lập rào chắn, tuyên truyền vận động người dân và du khách chấp hành quy định an toàn đường sắt

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, cơ quan này đã làm việc với các cơ quan liên quan về kiến nghị của tập thể cư dân xóm đường tàu.

Cục Đường sắt Việt Nam khẳng định, quan điểm nhất quán với chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc khẩn trương xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các hành vi vi phạm theo quy định của Luật Đường sắt và các quy định pháp luật khác có liên quan; thực hiện các biện pháp ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng.

Riêng đối với khu vực chắn Trần Phú, thời gian qua, Cục Đường sắt Việt Nam đã tổ chức phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, đồng thời, có nhiều văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý, giải tỏa các vi phạm.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt khu vực này lại tái diễn từ tháng 4/2022. Từ ngày 14/9 đến nay, chính quyền địa phương đã tổ chức ngăn chặn, giải tỏa tụ điểm này.

Trước tình hình đó, các hộ dân khu vực này đã gửi đơn kiến nghị cho phép kinh doanh và đề xuất các giải pháp về bảo đảm an toàn. Cụ thể: Phát tờ rơi hướng dẫn an toàn bằng tiếng Việt, Anh, Pháp… cho người dân, du khách; ký cam kết giữa chính quyền địa phương và các hộ dân về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt; tăng cường truyền thông đến người dân, khách du lịch về nguy cơ mất an toàn; cung cấp thông tin giờ tàu cho người dân...

Đồng thuận với kiến nghị này, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị, chính quyền địa phương chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập kế hoạch tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, cung cấp thông tin giờ tàu qua lại khu vực cho người dân.

Riêng với đề xuất tăng cường tín hiệu cảnh báo tàu đến như: Đèn tín hiệu dọc tuyến nhà dân cảnh báo sớm bằng chuông, bảng điện tử hiển thị giờ tàu, Cục Đường sắt Việt Nam không đồng ý do địa hình tại đây hạn chế, sẽ ảnh hưởng quan sát của lái tàu. Mặt khác, hệ thống tín hiệu cảnh báo này gây nhiễu loạn với tín hiệu đường sắt.

Với việc giảm tốc độ chạy tàu, đóng chắn sớm để hạn chế khách vào khu vực xóm đường tàu, Cục sẽ chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu, rà soát, chỉ đạo đơn vị trực thuộc xem xét điều chỉnh phù hợp trên nguyên tắc không để ùn tắc giao thông.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm chỉ đạo chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các hành vi vi phạm; tổ chức thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt; treo các biển cảnh báo “khu vực nguy hiểm” bằng các ngôn ngữ tại đầu các đường ngang Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ để cảnh báo, ngăn chặn du khách đi vào các khu vực.

 Diệu Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Thời gian thử việc có được chi trả trợ cấp thôi việc không?

Thời gian thử việc được tính để chi trả trợ cấp thôi việc như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy định pháp luật trong từng giai đoạn. Phân tích của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định này.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/khan-truong-xu-ly-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-duong-sat-tai-pho-ca-phe-duong-tau-207023.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com